Myanmar: Ít nhất 25 người chết trong động đất mạnh

Thế giớiThứ Sáu, 25/03/2011 09:16:00 +07:00

(VTC News) - Chính quyền Myanmar vừa thông báo, trận động đất xảy ra vào tối qua (theo giờ địa phương/khoảng 21:00 giờ Hà Nội) đã giết chết ít nhất 25 người.

(VTC News) - Chính quyền Myanmar vừa thông báo, trận động đất xảy ra vào tối qua (theo giờ địa phương/khoảng 21:00 giờ Hà Nội) đã giết chết ít nhất 25 thường dân và huỷ hoại nhiều toà nhà cao tầng tại một trị trấn ở nước này.

Dư chấn hiếm gặp đã khiến các cư dân của Hà Nội hoảng sợ tối 24/3 (giờ địa phương), ảnh Reuters. 

Trận động đất mạnh 7.0 richter và sau đó được Cơ quan thăm dò địa chất Mỹ xác nhận lại là 6,8 độ richter xảy ra gần khu vực hiện giới giáp đông bắc Myanmar và Thái Lan.

Dư chấn đã ảnh hưởng tới các khu vực cách xa tâm chấn đến hơn 800 km, Trong khi đó, thủ đô Hà Nội, Việt Nam và một số vùng của Trung Quốc cũng đã cảm nhận thấy dư chấn cực mạnh xuất hiện sau động đất, phát đi từ tâm chấm ở Myanmar.

Một quan chức của Myanmar cho biết thương vong có thể nhiều hơn số lượng nạn nhân đã được thống kê, đặc biệt là tại thị trấn Tarlay, nơi có đông dân cư sinh sống và gần tâm chấn nhất.

Các nạn nhân đã được báo cáo thiệt mạng cụ thể gồm 12 đàn ông và 13 phụ nữ. 35 toà nhà tại thị trấn. Khoảng 5 toà tu viện và 35 toà nhà khác đã bị tàn phá sau trận động đất khá mạnh này.
Cơn dư chấn sau khi xảy ra động đất được các chuyên gia Mỹ đánh giá có cường độ mạnh 5,4 độ richter.

Bình Nguyên

Bình luận
vtcnews.vn