Một tiêm kích của Pháp bị bắn hạ?

Thế giớiChủ Nhật, 20/03/2011 07:16:00 +07:00

(VTC News) – Quân đội Pháp và đại diện chính quyền nước này cũng chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào về báo cáo trên.

(VTC News) – Trong khi lực lượng liên quân bắt đầu mở các đợt tấn công quân sự nhằm vào hệ thống phòng không của Libya, đài truyền hình quốc gia nước này đã thông báo rằng một máy bay phản lực chiến đấu của quân Pháp đã bị bắn rơi ở huyện Njela, thuộc thủ phủ Tripoli.

Tuy nhiên, thông tin chưa được các bên liên quan xác nhận, quân đội Pháp và đại diện chính quyền nước này cũng chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào về báo cáo trên.

Pháp đã tổn thất một máy bay tiêm kích? (ảnh minh hoạ). 

Libya lên tiếng


Đài truyền hình quốc gia Libya phát đi các bản tin nói rằng “kẻ thù viễn chinh thập tự” đang tấn công các mục tiêu dân sự ở Benghazia, Zuwarah và Misrata.

Một quan chức của chính phủ nước này đã lên tiếng kết tội các hành động tấn công của các quốc gia phương Tây. Quan chức này cho biết các cuộc tấn công là hành động thù địch chống lại người dân Libya.


Mohammad Zweid – chủ tịch quốc hội nhân dân Libya tuyên bố hành động thù địch của các nước phương Tây không thể làm yếu đi tinh thần của chính phủ Libya. “Libya sẽ không đầu hàng Al Qaeda và các “băng cướp vũ trang”.

Quan chức này thông báo, rất nhiều thương dân đã bị thương đang được cấp cứu trong các bệnh viện.
“Đây là hành động thù địch vô cớ vì Libya đã chấp nhận nghị quyết của Hội đồng bảo an và các lực lượng vũ trang Libya đã tuyên bố ngừng bắn”.


Lê Dũng

Bình luận
vtcnews.vn