Mỹ cấm binh lính xem video về thảm họa Nhật Bản

Thế giớiThứ Tư, 16/03/2011 07:46:00 +07:00

(VTC News) – Bộ Quốc phòng Mỹ đã ban hành lệnh cấm các quân nhân của mình xem các video về thảm họa Nhật Bản trên các trang mạng.

(VTC News) – Bộ Quốc phòng Mỹ đã ban hành lệnh cấm các quân nhân của mình xem các video về thảm họa Nhật Bản trên các trang mạng như You Tube, Amazon Instant Video và Google Videos.

Một phụ nữ Nhật Bản đang ngồi khóc sau những thảm hoạ liên tiếp giáng xuống nơi gia đình cô sinh sống. 

Lệnh cấm này được đưa ra và áp dụng xuất phát từ đề nghị của Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương bởi binh lính của đơn vị này xem quá nhiều các đoạn phóng sự về thiên tai của Nhật Bản trên các trang mạng xã hội, điều này đã làm chậm đường truyền các tuyến cáp của quân đội.

Sự quan tâm của binh lính Mỹ tới diễn biến tình hình đang diễn ra ở Nhật Bản làm trở ngại đến công việc và các hoạt động quân sự của Mỹ. Rất nhiều quan chức Lầu Năm Góc thường hay vào trang You Tube để xem các phóng sự về thảm họa ở Nhật Bản và những diễn biến mới nhất về sự rò rỉ phóng xạ mà “quên” đi kênh truyền thống của mình.

Bộ Quốc phòng chỉ tạm thời đưa ra lệnh cấm này và áp dụng trong một thời gian nhất định. Hiện nay, các binh lính Mỹ khi muốn xem các đoạn video clip về thảm họa thiên tai ở Nhật Bản từ mạng nội bộ của Bộ Quốc phòng đều nhận được dòng thông báo màu đỏ chữ lớn: “website đang bị đóng”.

Hiện vẫn chưa rõ đến thời điểm nào lệnh cấm này mới được bãi bỏ, song chắc chắn là không thể dỡ bỏ trước khi tình hình ở Nhật Bản đi vào ổn định, hoặc ít ra là sau khi Nhật Bản kiểm soát được hoạt động của các lò phản ứng hạt nhân.

Không ít quốc gia hiện nay đang lo ngại về tình hình rò rỉ phóng xạ và mức độ nhiễm phóng xạ ngày càng tăng, đặc biệt là các quốc gia là láng giềng của Nhật Bản như Nga, Trung Quốc, Hàn Quốc.

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Lenta)
Bình luận
vtcnews.vn