Cháy ở lò số 4 nhà máy điện hạt nhân Nhật

Thế giớiThứ Ba, 15/03/2011 09:51:00 +07:00

Hỏa hoạn vừa xảy ra tại lò phản ứng số 4 ở nhà máy điện hạt nhân Nhật Bản sáng nay. Thủ tướng Nhật cho biết mức độ phóng xạ quanh nhà máy tăng vọt.

Hỏa hoạn vừa xảy ra tại lò phản ứng số 4 ở nhà máy điện hạt nhân Nhật Bản sáng nay. Thủ tướng Nhật cho biết mức độ phóng xạ quanh nhà máy tăng vọt và có thể đe dọa với sức khỏe người dân.

Hậu quả động đất ngày 11/3 (ảnh minh hoạ)

Thủ tướng Naoto Kan hôm nay cho biết lò phản ứng số 4 tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima I vừa xảy ra hỏa hoạn. "Người dân ở phạm vi bán kính 20-30 km cách lò phản ứng nên ở trong nhà", AFP dẫn lời ông Kan cho biết.

Ông Kan cũng thêm rằng mức độ phóng xạ đã tăng lên đáng kể và trở thành một mối nguy đối với sức khỏe con người.

Toàn bộ nhà máy Fukushima I (Fukushima Dai-ichi) có 6 lò phản ứng, được đưa vào sử dụng từ thập niên 70 của thế kỷ trước. Nhà máy này nằm cách thủ đô Tokyo 250 km về phía bắc. Đây là một trong 25 nhà máy điện nguyên tử lớn nhất thế giới.

Các lò số 1, số 3 và số 2 ở nhà máy lần lượt nổ từ sau trận động đất mạnh 9 độ Richter ập vào Nhật hôm 11/3, gây ra lo ngại về một thảm họa hạt nhân.

Sáng nay, một vụ nổ lớn xảy ra ở lò phản ứng số 2. Vụ nổ khiến 15 công nhân và nhân viên quân sự bị thương và 190 người có thể bị phơi nhiễm phóng xạ ở mức cao hơn. Các công nhân làm việc ở lò phản ứng số 2 đã được sơ tán, trừ những người có nhiệm vụ bơm nước biển vào lò.


Theo Mai Trang (vnexpress)

Bình luận
vtcnews.vn