Nhật Bản tiếp tục bị động đất, sóng thần tấn công

Thế giớiThứ Hai, 14/03/2011 10:40:00 +07:00

(VTC News) - Ngày hôm nay 14/3 Nhật Bản lại tiếp tục hứng chịu thêm một trận động đất mới với cường độ 6,2 độ richter.

(VTC News) – Trong khi còn chưa hết bàng hoàng về những gì đã xảy ra sau trận động đất lịch sử ngày 11/3, ngày hôm nay 14/3 Nhật Bản lại tiếp tục hứng chịu thêm một trận động đất mới với cường độ 6,2 độ richter.

Trận động đất mới với cường độ 6,2 độ richter xảy ra gần thủ đô Tokyo và một số khu vực lân cận đã làm rung chuyển nhiều tòa nhà, cao ốc văn phòng và các khu chung cư cao tầng. Tuy nhiên, những thiệt hại ban đầu sau trận động đất mới này vẫn chưa được thống kê, phản ánh.

Sóng thần tấn công Nhật Bản ngày 11/3 (ảnh tư liệu). 

Theo ghi nhận của cơ quan địa chấn Nhật Bản, trận động đất mới này đã xảy ra gần bờ biển thuộc quận Ibaraki gần thủ đô Tokyo ở độ sâu 10 km dưới đáy biển Thái Bình Dương.

Hiện nay, các cơ quan chức năng của Nhật Bản vẫn đang nỗ lực tìm kiếm và cứu nạn cho những nạn nhân sau vụ động đất ngày 11/3 vừa qua.

Số nạn nhân chính thức ghi nhận đến thời điểm này của chính quyền địa phương sau trận động đất lịch sử và thảm hỏa sóng thần mới chỉ dừng lại ở mức 1.000 người. Tuy nhiên, theo nhận định của giới quan sát, con số thực có thể lên tới hơn 10.000 người, chỉ tính riêng ở quận Miyagi, nơi chịu hậu quả nặng nề nhất của động đất và sóng thần.

Nỗi lo sợ của người dân Nhật Bản vẫn chưa dừng lại ở những gì đã diễn ra, các chuyên gia địa chấn còn đưa ra cảnh báo trong 3 ngày tới (14-16/3) có thể sẽ diễn ra các trận động đất mới với cường độ dưới 7 độ richter.

Đúng như dự báo, sáng ngày 14/3 ở ngoài khơi Thái Bình Dương, gần thủ đô Tokyo lại tiếp tục xảy ra thêm một trận động đất mới với cường độ 6,2 độ richter. Không loại trừ khả năng trận động đất này có thể gây ra những hậu quả nhất định.

Trong khi đó, bản tin của Vietnam+ sáng 14/3 cho hay: “Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (SDF) ngày 13/3 xác nhận sóng thần có chiều cao 5 mét đã tân công bờ biển hai tỉnh trên vào lúc 11 giờ (giờ địa phương).

Hiện lực lượng này đang khẩn cấp phương án sơ tán và giải cứu người dân ở gần bờ biển vừa chịu sóng thần.

Kênh truyền hình NHK phát trực tiếp trực thăng của SDF đang tuần tiễu quanh bờ biển Hachido tỉnh Aomori chuẩn bị sơ tán người dân. SDF xác nhận chiều cao của sóng 2 mét. Hachido là nơi sinh sống cả 12.859 hộ gia đình.

Kênh truyền hình JAT (Nhật Bản) thông báo khẩn cấp những khu vực có chiều cao sóng thần từ 3 mét trở lên cần sơ tán khẩn cấp người dân đến nơi an toàn”.


Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Vesti, Vietnam+)

Bình luận
vtcnews.vn