60 người chết, 56 người mất tích tại Nhật Bản

Thế giớiThứ Sáu, 11/03/2011 08:51:00 +07:00

(VTC News) – Tính tới thời điểm 20:40 phút tối 11/3 (theo giờ Hà Nội), tổng cộng đã có 60 nạn nhân được xác định đã thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng.

(VTC News) – Tính tới thời điểm 20:40 phút tối 11/3 (theo giờ Hà Nội), tổng cộng đã có 60 nạn nhân được xác định đã thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng ở Nhật Bản, trong khi đó, cũng với một con số thống kê tạm thời khoảng 56 nạn nhân khác đã bị liệt kê trong danh sách những người mất tích trong thảm hoạ.

 

Thông tin cập nhật về số người chết và mất tích nói trên đã được đại diện của cảnh sát Nhật Bản xác nhận.

Cơ quan cảnh sát quốc gia cũng thông báo rằng có đến gần 250 nạn nhân khác bị thương hiện đang được điều trị trong các bệnh viện và các cơ sở cấp cứu. Mạng truyền thông tư nhân Nippon TV cũng đã đưa thông tin có đến 66 người chết được thống kê sau thảm kịch.

Một quan chức cảnh sát Nhật cho hay: “Mức độ thiệt hại quá lớn và chúng tôi sẽ phải mất nhiều thời gian để thu thập số liệu người chết, bị thương và mất tích một cách đầy đủ”.

Cảnh sát tại khu vực Iwate, khu vực gần tâm chấn động đất đã xác nhận được tổng cộng 17 nạn nhân thiệt mạng. Trong số những người này cảnh sát 1 người đàn ông 67 tuổi.

Nạn nhân này đã bị một bức tường đổ thẳng vào đầu, trong khi đó một nạn nhân thiệt mạng nữ khác tử thương vì trần nhà sụp.


Lê Dũng(theo AFP)

Bình luận
vtcnews.vn