Nhật Bản: Cảng Hakodate biến thành “thị trấn ma”

Thế giớiThứ Sáu, 11/03/2011 07:51:00 +07:00

(VTC News) – AFP đưa tin, cảng ngư nghiệp có nhiều ý nghĩa lịch sử - Hakodate, ở nam đảo Hokkaido đã bị biến thành một “thị trấn ma”.

(VTC News) – AFP đưa tin, cảng ngư nghiệp có nhiều ý nghĩa lịch sử - Hakodate, ở nam đảo Hokkaido đã bị biến thành một “thị trấn ma” sau khi bị sóng thần cao trên 2 mét tấn công vào bờ do ảnh hưởng của trận động đất khủng khiếp mạnh gần 9 độ richter.

Cảng Hakodate trước khi bị sóng thần tấn công. 

Khung cảnh hoang tàn và đổ nát cùng việc hơn 30 ngàn thường dân của nơi đây phải di tản khẩn cấp đã biến nơi này thành một trị chấn chết theo đúng nghĩa.

Tại Hakodate đâu đâu cũng thấy các hộp gỗ và thùng chứa cá của ngư dân địa phương bị sóng biển đánh tung toé khắp thị trấn, trong khi đóm hàng chục ngàn người đã và đang lũ lượt kéo nhau đi di tản vì lo sợ sóng thần lớn và mạnh hơn sẽ tiếp tục xuất hiện và tác quái gần vùng duyên hải ở phía nam đảo Hokkaido.

 

Trên các tuyến đường chính của thì trấn, những chiếc xe hơi nằm ngổn ngang, mắc kẹt vào nhau do giao thông bị chia cắt.

Hakodate bị sóng thần tấn công, biến thành thị trấn chết. 

Trong đêm nay, hàng ngàn người dân địa phương ở nơi đây sẽ phải ngủ bên ngoài các lán trại tạm thời do lo sợ nhà cửa bị hư hại có thể sụp xuống hay bị sóng nhấn chìm bất cứ lúc nào.

Lê Dũng(theo AFP)

Bình luận
vtcnews.vn