32 người chết, Pháp, LHQ tuyên bố trợ giúp Nhật Bản

Thế giớiThứ Sáu, 11/03/2011 06:49:00 +07:00

(VTC News) – Thông tấn AFP của Pháp đưa tin, chính phủ Pháp và tổ chức quốc tế lớn nhât hành tinh Liên Hợp Quốc đã bắt đầu các hoạt động trợ giúp NB.

(VTC News) – Thông tấn AFP của Pháp đưa tin, chính phủ Pháp và tổ chức quốc tế lớn nhât hành tinh Liên Hợp Quốc đã bắt đầu các hoạt động trợ giúp chính phủ Nhật Bản giải quyết hậu quả của trận động đất mạnh kỷ lục vừa tấn công quốc gia này.

Giao thông hỗn loạn, hàng trăm chiếc ô tô lao vào nhau ở Nhật Bản. 

Tính tới thời điểm hiện tại, nhà chức trách địa phương mới thống kê sơ bộ được khoảng 32 nạn nhân tử nạn, chưa kể số người bị thương hay mất tích sau khi thảm hoạ thiên nhiên tồi tệ xảy ra vào chiều 11/3.

Trong một bức thư khẩn gửi Thủ tướng Nhật Naoto Kan, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã nói rằng: “Pháp sẵn sàng đáp ứng bất cứ đề nghị và yêu cầu này mà Nhật Bản cảm thấy cần để giải quyết hậu quả của thảm hoạ này”.

Một nhà máy công nghiệp bốc cháy sau khi rung chuyển vì động đất. 

Đại diện của Liên Hợp Quốc thì tuyên bố sẵn sàng cử các biệt đội cứu hộ và tìm kiếm đến quốc gia này nếu Tokyo cảm thấy cần.

“Tất cả 30 đội tìm kiếm và cứu hộ quốc tế đã được lệnh cảnh báo và sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ” – đại diện của Liên Hợp Quốc cho hay.

Lê Dũng (theo AFP)


Bình luận
vtcnews.vn