Sóng thần tấn công vào Đài Loan

Thế giớiThứ Sáu, 11/03/2011 06:31:00 +07:00

(VTC News) – Nhà chức trách tại đảo Đài Loan, Trung Quốc vừa cho biết sóng thần xuất phát từ trận động đất mạnh gần 9 độ richter tại Nhật Bản đã tấn công vào ĐL

(VTC News) – Nhà chức trách tại đảo Đài Loan, Trung Quốc vừa cho biết sóng thần xuất phát từ trận động đất mạnh gần 9 độ richter tại Nhật Bản đã tấn công vào bờ biển của đảo này.

Động đất, sóng thần tàn phá Nhật Bản.

Tuy nhiên, giới chức nước này thông báo, những ảnh hưởng ban đầu của sóng thần đối với các khu vực duyên hải của đảo này là không lớn so với thiệt hại của các đợt sóng thần cao đến 10 mét đã tấn công vào lục địa phía bắc Nhật Bản.

Nha khí tượng thuỷ văn trung ương Đài Loan cho biết, các đợt sóng thần xuất phát từ cơn động đất ở Nhật đã đánh vào bờ biển phía đông bắc và đông của Đài Loan nhưng không gây thiệt hại vì độ cao của sóng không lớn như ở Nhật Bản.

Tuy nhiên, nha khí tượng này cũng đã quyết định chưa gỡ bỏ lệnh cảnh báo sóng thần, tuân thủ cảnh báo của Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương có trụ sở tại Hawaii.

Nhà lãnh đạo Đài Loan Ma Ying Jeou đã lên tiếng bày tỏ quan ngại về tình hình thiệt hại tại Nhật Bản đồng thời cam kết sẵn sàng gửi các đội cứu hộ đến đất nước mặt trời mọc nếu Tokyo cần trợ giúp.


Lê Dũng(theo AFP)

Bình luận
vtcnews.vn