Con trai út của Gaddafi chỉ trích anh trai

Thế giớiThứ Tư, 09/03/2011 06:37:00 +07:00

(VTC News) – Con trai út của Tổng thống Libya Muammar Gaddafi Saadi Gaddafi đã lên tiếng chỉ trích anh trai mình Seif al-Islam.

(VTC News) – Con trai út của Tổng thống Libya Muammar Gaddafi Saadi Gaddafi đã lên tiếng chỉ trích anh trai mình Seif al-Islam vì không quan tâm tới nhu cầu thiết yếu của người dân và cản trở quá trình khôi phục tình hình chính trị trong nước. 

Saadi Gaddafi  
Tuyên bố trong cuộc phỏng vấn ngày 7/3 trên kênh truyền hình quốc gia Al-Arabia, Saadi Gaddafi cho biết: “anh trai tôi Seif al-Islam đã nhiều năm bàn về cải cách dân chủ trong nước song kết quả chưa được bao nhiêu mà lại quên đi nhu cầu thiết yếu nhất của người dân”.

“Anh trai tôi hoàn toàn không nghe lời bố tôi, người hàng ngày vẫn nhắc nhở anh tôi và các quan chức cấp cao trong chính quyền Libya về việc quan tâm chăm lo tới nhu cầu thiết yếu của người dân trong nước” – Saadi Gaddafi nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, ông Saadi Gaddafi còn nói thêm rằng: “nếu có chuyện gì đó bất trắc xảy ra với cha tôi thì ai sẽ là người thay ông lãnh đạo đất nước? chẳng ai có thể làm được điều này và Libya sẽ tràn ngập trong nội chiến”.

“Chính vai trò của người lãnh đạo tối cao trong tình hình hiện nay mới là nhân tố quyết định giải quyết được vấn đề chính trị trong nước. Chỉ có bố tôi mới có khả năng ngăn chặn leo thang xung đột chính trị trong nước hiện nay.

“Thiếu ông ấy, Libya sẽ trở thành một Somali mới và người dân sẽ quay lại giết hại lẫn nhau thay vì đoàn kết” – Saadi Gaddafi tiếp lời.

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Vesti)
Bình luận
vtcnews.vn