Libya: Lực lượng nổi dậy bắt giữ nhóm đặc nhiệm Anh?

Thế giớiThứ Hai, 07/03/2011 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Tờ Sunday Times của Anh ngày 6/3 đưa tin, lực lượng nổi dậy chống đối chính quyền ở Libya đã bắt giữ một nhóm binh lính đặc nhiệm của Anh.

(VTC News) – Tờ Sunday Times của Anh ngày 6/3 đưa tin, lực lượng nổi dậy chống đối chính quyền ở Libya đã bắt giữ một nhóm binh lính đặc nhiệm của Anh. 

Lực lương chống đối ở Libya. 

Theo nguồn tin này, lực lượng nổi dậy chống chính quyền hiện đang kiểm soát tại khu vực phía Đông Libya đã bắt giữ khoảng 8 sỹ quan đặc nhiệm Anh trong khi họ đang đi hộ tống một quan chức ngoại giao.

Sau khi bị bắt, nhóm sỹ quan này đã được đưa về trụ sở của lực lượng nổi dậy ở Benghazi để một trong những thủ lĩnh có ảnh hưởng nhất của lực lượng này tiến hành điều tra, xét hỏi.

Đại diện phía lực lượng nổi dậy tỏ ra tức giận khi thấy binh lính của Anh hoạt động trong khu vực và phạm vi mình đang kiểm soát. Đây là bằng chứng chứng tỏ đã có sự can thiệp của nước ngoài vào công việc nội bộ của Libya.

Liên quan đến vụ bắt giữ này, Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng Anh hiện vẫn chưa có bất cứ phản ứng hay bình luận nào.

Trong khi đó, một nguồn tin khác cho hay, ở phía Tây Libya, lực lượng trung thành với Tổng thống Gaddafi cũng đã bắt giữ một nhóm lính đặc nhiệm của Hà Lan đang nỗ lực sơ tán các công dân của mình ra khỏi Libya.

Báo giới Libya cho rằng, thời gian gần đây xuất hiện ngày càng nhiều binh lính nước ngoài tham gia các chiến dịch trên lãnh thổ của Libya.

Tuy nhiên, cũng chưa thể khẳng định chắc chắn số binh lính nước ngoài này tham gia hoạt động trên lãnh thổ của Libya đứng về phía ai, hỗ trợ cho Tổng thống Gaddafi hay cho lực lượng chống đối.

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo News)
Bình luận
vtcnews.vn