Xôn xao tin đồn về biệt thự 1 tỷ USD của ông Putin

Thế giớiThứ Năm, 03/03/2011 04:36:00 +07:00

(VTC News) – Thông tấn Nga Ria Novosti cho hay, một tài phiệt người Nga có tên Alexander Ponomarenko đã tuyên bố mua được một siêu biệt thự.

(VTC News) – Thông tấn Nga Ria Novosti dẫn nguồn tin của tờ Kommersant cho hay, một tài phiệt người Nga có tên Alexander Ponomarenko đã tuyên bố mua được một biệt thự xây theo kiểu kiến trúc của Italia trị giá hàng trăm triệu, thậm chí cả tỷ USD. Đặc biệt, ngôi nhà này được giới truyền thông đồn rằng đó là tài sản của Thủ tướng Nga Vladimir Putin.

Thủ tướng Nga Vladimir Putin 

Vậy, bản chất của tin đồn này có đúng không, nó được tung ra với mục đích gì thì chưa rõ ràng bởi cho đến nay Thủ tướng Putin và các phát ngôn viên của ông cũng chưa từng lên tiếng khẳng định hay phủ nhận thông tin này.

Một trang web chuyên tung tin bí mật có tên Ruleaks.ru cũng đã cho đăng tải những bức ảnh của căn biệt thự rộng 750.000 mét vuông với 1 casino, nhiều hồ bơi, sân trực thăng sang trọng này vào tháng 12/2010.

Nhà tài phiệt Ponomarenko nói rằng dự án mà ông ta mua được là một tổ hợp khách sạn và thương mại có nicknam là “Cung điện Putin”. Giá của khối bất động sản do ông ta mua được là 350 triệu USD và nó đã được hoàn thiện từ 70 đến 80 %.

Một thương gia khác có tên Sergei Kolesnikov – người đã từng liên quan đến dự án bất động sản giá trị này cho biết ông ta đã tửng gửi một bức thư cho Tổng thống Nga Dmitry Medvedev, trong đó nói rằng trị giá của dự án này là 1 tỷ USD.

Trong khi đó, theo Ria Novosti, những người ủng hộ nhà lãnh đạo tài danh Putin cho rằng những tin đồn về bất động sản trị giá hàng trăm triệu USD được tung gia thời gian vừa qua là  nội dung của một chiến dịch bôi nhọ và chống lại ông Putin trong bối cảnh chuẩn bị diễn ra cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2012.

Trong cuộc bầu cử sắp tới, đương kim Thủ tướng Nga Putin vẫn chưa xác nhận khả năng ông có tham gia tranh cử chức tổng thống thêm một lần nữa hay không.

Lê Dũng(theo Ria Novosti)

Bình luận
vtcnews.vn