Đặc nhiệm Anh sẽ bảo vệ vũ khí hóa học ở Libya?

Thế giớiThứ Năm, 03/03/2011 07:56:00 +07:00

Mỹ đang có kế hoạch yêu cầu lực lượng đặc nhiệm SAS của Anh vào cuộc bảo vệ khoảng 10 tấn hơi cay và chất hóa học sarin trên đất Libya.

The Daily Telegraph dẫn nguồn tin riêng đưa tin, Mỹ đang có kế hoạch yêu cầu lực lượng đặc nhiệm SAS của Anh vào cuộc bảo vệ khoảng 10 tấn hơi cay và chất hóa học sarin trên đất Libya, do lo ngại các loại vũ khí hóa học này có thể bị nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi sử dụng để chống phe đối lập.
 
Lực lượng đặc nhiệm Anh đã có mặt tại Libya từ 10 ngày qua với mục đích đưa công dân Anh về nước. The Daily Telegraph viết, tuy mệnh lệnh đưa đặc nhiệm Anh tới bảo vệ kho vũ khí hóa học nói trên chưa được đưa ra nhưng chỉ huy của SAS khẳng định đã có kế hoạch hành động "trong mọi trường hợp". Hiện chưa có thông tin gì về việc chính quyền sẽ hoặc có ý định sử dụng vũ khí hoá học chống lại phe đối lập ở Libya.

Hiện nay, tàu khu trục của Hải quân Hoàng Anh đã có mặt tại thành phố Benghazi của Libya, thành phố đã nằm dưới quyền kiểm soát của phe đối lập. Các công dân Anh còn mắc kẹt trong cuộc nội chiến ở đất nước này  cũng đã được khuyến cáo đi tới Benghazi để từ đó rời Libya.
Các cuộc biểu tình ở Libya bắt đầu vào giữa tháng Hai. Nhà cầm quyền tại đây đã sử dụng vũ lực chống lại người biểu tình, điều này khiến cộng đồng quốc tế hết sức lên án.
Theo Hoàng Minh (Bee.net.vn)
Bình luận
vtcnews.vn