Tang thương vụ điện giật trong lễ hội hóa trang

Thế giớiThứ Ba, 01/03/2011 06:55:00 +07:00

(VTC News) – Có ít nhất 13 người thiệt mạng và 50 người khác bị thương trong lễ hội hóa trang ở Brazil do bị điện giật.

(VTC News) – Có ít nhất 13 người thiệt mạng và 50 người khác bị thương trong lễ hội hóa trang ở Brazil do bị điện giật. 

 
Itar-Tass ngày 28/2 đưa tin, một vụ thảm họa đã xảy ra vào đúng ngày lễ hội hóa trang (27/2) ở quảng trường trung tâm thuộc thành phố nhỏ Bandeira do Sul (Brazil) làm ít nhất 13 người thiệt mạng và gần 50 người khác bị thương do đứt dây diện cao thế.

Tại hiện trường lúc xảy ra vụ tai nạn có khoảng gần 6.000 người tham gia, đa số là người dân bản địa và một số du khách quốc tế tới thăm quan. Hiện vẫn chưa rõ, trong số người thiệt mạng và bị thương có du khách quốc tế hay không.

Theo đánh giá ban đầu, nguyên nhân của vụ việc này là do chiếc xe tải có gắn các phương tiện truyền thông, băng zôn, khẩu hiệu đã chạm phải đường dây điện cao thế và làm đứt một trong các đường dây này sau đó văng vào người tham gia lễ hội.

Tuy nhiên, một số nguồn tin khác lại cho rằng, chính đạn pháo hoa là một trong những nguyên nhân chính làm chập và cháy đường dây điện cao thế, dẫn đến đứt dây và rơi xuống dòng người đang đông nghẹt người  tham gia lễ hội.

Nguyên nhân chính xác của vụ việc này phải chờ kết luận của các cơ quan chức năng sau khi cảnh sát và đội phòng cháy chữa cháy kết thúc quá trình điều tra – khẳng định của người đại diện chính quyền thành phố trước báo giới.

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Vesti, Itar-Tass)

Bình luận
vtcnews.vn