Bình Nhưỡng: Mỹ đe dọa hòa bình ở Đông Bắc Á

Thế giớiThứ Bảy, 26/02/2011 08:10:00 +07:00

(VTC News) – Hãng thông tấn KCNA của Bắc Triều Tiên ngày 25/2 đưa tin, Mỹ đang đe dọa hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên.

(VTC News) – Hãng thông tấn KCNA của Bắc Triều Tiên ngày 25/2 đưa tin, Mỹ đang đe dọa hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên cũng như trên toàn khu vực Đông Bắc Á. 

 
Trong khuôn khổ chương trình hình thành liên minh quân sự bền chặt ở Đông Bắc Á, Mỹ đã đề nghị Nhật Bản đưa sỹ quan của lực lượng phòng vệ nước này tham gia vào các hoạt động chung giữa Mỹ và Hàn Quốc.

Không chỉ có vậy, theo nguồn tin từ KCNA, trong thời gian tới Washington còn dự định sẽ mời cả quân đội Hàn Quốc tham gia tập trận chung trên biển với Mỹ và Nhật Bản nhằm tăng cường và củng cố bền chặt quan hệ đồng minh cũng như liên minh quân sự.

Liên quan đến các hoạt động này, Ủy ban Thống nhất Tổ quốc của Bắc Triều Tiên đã lên tiếng yêu cầu Seoul thay đổi các hoạt động quân sự chung giữa Mỹ và Hàn Quốc dự định diễn ra trong tháng 2 này nhằm bảo đảm an ninh và ổn định trong khu vực.

Bên cạnh đó, Ủy ban này còn nhấn mạnh, mối quan hệ liên triều hiện nay đang rơi vào tình trạng khủng hoảng nghiêm trọng, các hoạt động quân sự chung giữa Mỹ và Hàn Quốc có thể sẽ làm nảy sinh xung đột vũ trang giữa hai miền.

Nhấn mạnh đến ý đồ của Mỹ và các đồng minh thân cận trong khu vực khi tăng cường các hoạt động quân sự thường niên Ủy ban này cho rằng: “trò chơi quân sự hiện nay là âm mưu nhằm chống Bắc Triều Tiên”.

Có thông tin cho rằng, trong tháng 2 này trên lãnh thổ của Hàn Quốc sẽ đồng thời diễn ra hai hoạt động quân sự lớn thường niên giữa Mỹ và Hàn Quốc, trong đó huy động gần 12.500 binh lính Mỹ và 200.000 binh lính và sỹ quan Hàn Quốc, bao gồm cả  dự bị.

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Vesti)

Bình luận
vtcnews.vn