Iran chế tạo thành công siêu máy tính

Thế giớiThứ Năm, 24/02/2011 03:00:00 +07:00

(VTC News) – Iran đã chính thức tham gia vào câu lạc bộ các quốc gia có khả năng nghiên cứu và chế tạo thành công siêu máy tính có thể thực hiện tới 32.000 phép

(VTC News) – Iran đã chính thức tham gia vào câu lạc bộ các quốc gia có khả năng nghiên cứu và chế tạo thành công siêu máy tính có thể thực hiện tới 32.000 phép tính/s. 

 
Hiện nay, Iran đang đưa ra giới thiệu hai chiếc siêu máy tính mới nhất do các nhà khoa học thuộc trường Đại học Amur Kabir ở thủ đô Tehran và trường Đại học công nghệ Isfahan nghiên cứu, chế tạo.

Tham gia vào buổi lễ công bố trọng đại này, Tổng thống nước Cộng hòa Hồi giáo Iran Mahmud Ahmadi Nejat tuyên bố, Iran tự hào khi được đóng góp công sức nhỏ bé của mình vào nguồn tri thức khoa học cho thế giới.

Với thành công vượt trội này Iran đã chính thức trở thành 1 trong 10 nước đầu tiên trên thế giới có khả năng nghiên cứu, chế tạo thành công siêu máy tính có khả năng thực hiện trên 30.000 tỷ phép tính/s.

Dự án nghiên cứu và chế tạo siêu máy tính ở Iran đã bắt đầu triển khai từ 2 năm trước với sự tham gia của khoảng 20 chuyên gia.

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo News)
Bình luận
vtcnews.vn