Nga sẽ phô diễn hơn 80 loại vũ khí ở Ấn Độ

Thế giớiThứ Ba, 08/02/2011 03:17:00 +07:00

Nga sẽ cho trưng bày hơn 80 loại vũ khí của nước này tại Triển lãm Hàng không Ấn Độ Aero Indo 2011 sắp tới.

Nga sẽ cho trưng bày hơn 80 loại vũ khí của nước này tại Triển lãm Hàng không Ấn Độ Aero Indo 2011 sắp tới. Đây là thông tin vừa được tập đoàn xuất khẩu vũ khí quốc gia Nga – Rosoboronexport tiết lộ trong một tuyên bố.

Triển lãm Aero India-2011 sẽ được tổ chức ở thành phố Bangalore, phía nam Ấn Độ, từ ngày 9 đến 13/2 tới. Sự kiện này được cho là sẽ thu hút sự tham gia của một số lượng kỷ lục gồm 60 các nhà sản xuất, các nhà cung cấp và bán lẻ đến từ 63 quốc gia. Riêng Nga đã có 35 công ty đăng ký trưng bày sản phẩm, trong đó có những tập đoàn nổi tiếng như MiG, Sukhoi, Almaz-Antei và Cục Thiết kế kỹ thuật.

Thuỷ phi cơ hạng nặng do Nga nghiên cứu, chế tạo (ảnh Ria). 

Về máy bay, theo truyền thống, Nga sẽ tranh thủ triển lãm ở Ấn Độ để quảng cáo những chiếc chiến đấu cơ MiG-35, Su-35; máy bay đào tạo chiến đấu Yak-130; hai phiên bản của máy bay vận tải Il-76MD với các động cơ khác nhau; máy bay tiếp dầu Il-78MK và chiến đấu cơ hải quân MiG-29K, MiG-29KUB.

Tuy nhiên, thủy phi cơ Be-200 có thể sẽ là một trong những loại máy bay Nga thu hút sự quan tâm của nhiều người nhất trong triển lãm lần này vì đang ngày càng có nhiều khách hàng quan tâm đến nó. Be-200 có thể được sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau, từ việc thực hiện nhiệm vụ do thám hàng hải đến cứu hộ và chống cháy.

Về trực thăng, tập đoàn Rosoboronexport và hãng Trực thăng Nga có kế hoạch trưng bày máy bay trực thăng tấn công Mi-28NE, trực thăng đa năng hạng nhẹ Ka-226T và trực thăng vận tải hạng nặng Mi-26. Tất cả 3 loại trực thăng này đều đang tham gia vào các cuộc đấu thầu mua vũ khí riêng rẽ hiện nay ở Ấn Độ.

Ngoài ra, tại triển lãm Aero India-2011 lần này, người xem cũng có thể tìm hiểu thông tin về những chiếc trực thăng vận tải chiến đấu Mi-35M, máy bay trực thăng do thám bằng radar Kamov Ka-31 và hai loại máy bay trực thăng đa năng Ansat, Kamov Ka-32A11BS.

Về hệ thống phòng không, triển lãm Aero India-2011 sẽ là cơ hội để Nga “khoe” các hệ thống phòng không Tor-M2E, S-300VM, Buk-M2E và Tunguska-M1.

Cục Thiết kế Kỹ thuật Nga sẽ trình làng một hệ thống phòng không tầm siêu ngắn mới được lắp đặt trên bệ phóng Strelets dành cho các tên lửa cầm tay Igla.

Nga hiện là nước xuất khẩu vũ khí thông thường lớn thứ hai thế giới sau Mỹ. Năm 2010, các công ty quốc phòng Nga đã xuất khẩu vũ khí trị giá khoảng 10 tỉ USD cho các khách hàng nước ngoài.

Theo Kiệt Linh (vnmedia)

Bình luận
vtcnews.vn