Bom nổ bật đường ray xe lửa ở Dagestan

Thế giớiThứ Sáu, 04/02/2011 09:41:00 +07:00

(VTC News) - Đoàn tàu may mắn không bị lật đang thực hiện lộ trình từ thành phố Astrakhan tới thủ đô Makhachkala của Dagestan.

(VTC News) – Thông tấn Ria Novosti ngày 4/2 đưa tin, hôm qua (3/2), một vụ cài bom nhằm vào một tuyến đường ray xe lửa ở nước cộng hoà Dagestan thuộc miền bắc nước Nga đã xảy ra.

Hậu quả của vụ đánh bom khiến một đoạn đường ray tàu hoả bị bật tung, rất may mắn là khi một đoàn tàu chạy qua khu vực cài bom đã không bị trật bánh dẫn đến tai nạn thảm khốc.

Ảnh Ria Novosti 

Cảnh sát Nga cho biết vụ nổ xảy ra vào lúc 22:14 (19:14 GMT) ngày 3/2 (theo giờ địa phương). Khu vực nơi đoàn tàu hoả bị đánh bom nằm gần thành phố Kizlayar.

Đoàn tàu may mắn không bị lật đang thực hiện lộ trình từ thành phố Astrakhan tới thủ đô Makhachkala của Dagestan. Những tin tức ban đầu cho hay, không có báo cáo nào đề cập đến thương vong về người sau khi vụ nổ xảy ra.

Tháng 7/2010, 2 đoàn tàu chở hàng khách cũng đã bị bom khủng bố nổ trật bánh khiến nhiều trường hợp thương vong.

Trước đó, cuối năm 2009, 27 người chết, gần 100 người khác vị thương khi một quả bom với sức công phá tương đương 7 kg thuốc nổ cực mạnh TNT đã thổi tưng đoàn tàn Newsky Express khi nó đang thực hiện lộ trình từ Moscow đến Saint Peterburg.

Lê Dũng(theo Ria Novosti)
Bình luận
vtcnews.vn