TTg mới của Ai Cập đàm phán với lực lượng chống đối

Thế giớiThứ Sáu, 04/02/2011 08:28:00 +07:00

(VTC News) – Ngày 3/2/2011, Thủ tướng mới và tân phó thủ tướng Ai Cập đã bắt đầu tiến hành đàm phán với các lực lượng chống đối.

(VTC News) – Ngày 3/2/2011, Thủ tướng mới và tân phó thủ tướng Ai Cập đã bắt đầu tiến hành đàm phán với các lực lượng chống đối với hy vọng sẽ giải quyết được tình hình căng thẳng chính trị hiện nay ở quốc gia Bắc Phi này.

Tổng thống Mubarak và 1 trong 2 nhân sự cao cấp mới được ông bổ nhiệm (ảnh Ria Novosti) 

Đài truyền hình quốc gia Ai Cập cho biết một vài đảng đối lập có tham gia biểu tình tại Quảng Trường Tahrir ở thủ đô Cairo đã đồng ý tham gia đàm phán với chính quyền Ai Cập.

Trước đó, Tổng thống Hosni Mubarak đã bổ nhiệm một bộ trưởng hàng không là ông Ahmed Shafid là thủ tướng và ông Omar Suleiman là phó thủ tướng mới của chính phủ Ai Cập.

Ông Mubarak cũng đã yêu cầu những nhân sự cao cấp mới do ông mới bổ nhiệm ngay lập tức thực hiện việc đàm phán với các lực lượng chống để đưa tình hình khủng hoảng hiện nay trở lại bình thường càng sớm càng tốt.

Tuy nhiên, các lực lượng đối lập vẫn không chấp nhận cam kết sẽ không tranh cử một nhiêm kỳ tổng thống nữa của ông Mubarak, đồng thời yêu cầu ông phải từ chức ngay lập tức.

 

Lê Dũng(theo Ria Novosti, NBC)
Bình luận
vtcnews.vn