Thủ tướng Nga Putin có thể bị kiện ra toà

Thế giớiThứ Năm, 03/02/2011 10:47:00 +07:00

(VTC News) - Bên nguyên cũng đã cáo buộc kênh truyền hình Rossiya 1 TV và một số phương tiện truyền thông khác đã đưa tin về vụ việc này.

(VTC News) – Thông tấn Ria Novosti ngày 3/2 đưa tin, toà án Savyolovsky ở thủ đô Moscow ngày hôm nay sẽ tổ chức một phiên toà xem xét đơn kiện đương kim Thủ tướng Nga Vladimir Putin vì những cáo buộc của các nhân sỹ thuộc phe đối lập nói ông đã phỉ báng họ.

3 nhân vật thuộc phe đối lập là Boris Nemtsov, Vladimir Ryzhkov và Vladimira Milov đã có đơn kiện Thủ tướng Putin lên toà án ở Moscow.

Thủ tướng Nga Vladimir Putin  

Họ cáo buộc ông Putin đã phỉ báng họ trong một chương trình hộp thư truyền hình được tổ chức và phát sóng vào ngày 16/12/2010.

Trong đó, ông Putin đã khẳng định rằng Boris Nemtsov, Vladimir Ryzhkov và Vladimira Milov và chính trị gia Boris Berezovsky (hiện đang lưu vong) biển thủ hàng tỷ USD trong những năm 90.

Thủ tướng Nga cũng không ngần ngại khi nói rằng “họ sẽ bán cả đất nước này” trong chương trình truyền hình mà Boris Nemtsov, Vladimir Ryzhkov và Vladimira cho rằng họ đã bị phỉ báng.

Theo Ria Novosti, Boris Nemtsov, Vladimir Ryzhkov và Vladimira đã nộp đơn kiện Thủ tướng Nga Putin vào ngày 23/12/2010, đồng thời yêu cầu được bồi thường 1 tỷ rúp (33.000 USD).

Bên nguyên cũng đã cáo buộc kênh truyền hình Rossiya 1 TV và một số phương tiện truyền thông khác đã đưa tin về vụ việc này.

Lê Dũng(theo Ria Novosti)
Bình luận
vtcnews.vn