Quân đội Afghanistan, Pakistan bắn nhau dữ dội

Thế giớiThứ Năm, 03/02/2011 08:43:00 +07:00

(VTC News) - Quân đội Afghanistan và lực lượng vũ trang biên phòng của Pakistan đã xảy ra một cuộc giao tranh dữ đội làm nhiều binh sỹ thương vong.

(VTC News) – Ngày 02/2/2011 giữa quân đội Afghanistan và lực lượng vũ trang biên phòng của Pakistan đã xảy ra một cuộc giao tranh dữ đội làm nhiều binh sỹ thương vong. Hai bên đã lên tiếng đổ lỗi cho nhau là phía nổ súng trước.

 
Ngay sau khi xảy ra cuộc chạm trán bằng hoả lực, các quan chức quốc phòng của hai quốc gia này đã lên tiếng cáo buộc lẫn nhau, không bên nào nhường nhịn bên nào.

Tướng Almar Gul Mangal – chỉ huy tiểu đoàn 4 của lực lượng biên phòng ở tỉnh Khost ở phía tây Afghanistan đã xác nhận vụ việc đồng thời lên tiếng cáo buộc quân đội Pakistan là phía đã gây ra cuộc đụng độ này.

“Sự việc xảy ra vào lúc 11 giờ sáng ngày 2/2 giờ địa phương (06:30 GMT). Sau khi lính Pakistan bắn hoả lực hạng nặng và hạng nhẹ về phía các đồn cảnh sát biên phòng tại huyện Gurbuz chúng tôi đã bắn trả một cách không khoan nhượng” – sỹ quan chỉ huy này cho hay.

Trong khi đó, tại Pakistan, một quan chức quân sự cap cấp của nước này nói rằng quân đội Afghanistan đã nã một số quả đạn cối về các đồn biên phòng của họ và hành động này buộc lính Pakistan phải nổ súng bắn trả đũa bằng đạn cối và pháo.

Theo những tin tức mới nhất, phía Pakistan có 1 lính thiệt mạng và 3 binh sỹ khác bị trọng thương.

Lê Dũng (theo AFP)

Bình luận
vtcnews.vn