Hàng nghìn người chống đối tập trung tại thủ đô Cairo

Thế giớiThứ Ba, 01/02/2011 03:47:00 +07:00

(VTC News) – Theo tin của AFP, ngày hôm nay (1/2) đã có khoảng 5.000 người biểu tình tập trung tại các tuyến phổ ở trung tâm thủ đô Cairo.

(VTC News) – Theo tin của AFP, ngày hôm nay (1/2) đã có khoảng 5.000 người biểu tình tập trung tại các tuyến phổ ở trung tâm thủ đô Cairo, Ai Cập để yêu cầu Tổng thống Hosni Mubarak từ chức.

Bất chấp việc chính quyền Ai Cập ban bố lệnh giới nghiêm kéo dài, nhiều người biểu tình đã tập trung tại Quảng trường Tahrir để hô vang các khẩu hiệu yêu cầu trục xuất Tổng thống Hosni Mubarak.

Người biểu tình yêu cầu ông Mubarak từ chức ở thủ đô Cairo. 

Những người cầm đầu phong trào chống đối đã tuyên bố ngày 1/1 sẽ là ngày có lượng người tham gia biểu tình yêu giải tán chính quyền của ông Mubarak từ chức đông nhất kể từ hôm 25/12 vừa qua.

 Sau 8 ngày biểu tình, bạo loạn liên miên, tổng cộng đã có khoảng 150 người chết và hàng ngàn người khác bị thương trong các vụ đụng độ giữa người chống đối với quân đội và cảnh sát của chính phủ

Theo nguồn tin của AFP, một cuộc biểu tình quy mô lớn khác cũng đã được lên kế hoạch ở thành phố cảng Alexandria.

 

Dịch vụ đường sắt quốc gia đã bị tạm dừng để ngăn chặn lượng người biểu tình di chuyển về các “vùng tâm chấn”.

Cộng đồng quốc tế đang rất lo ngại nguy cơ bùng phát bạo lực, cướp phá ở Ai Cập khi tình hình căng thẳng chính trị vẫn chưa có những dấu hiệu hạ nhiệt.

Một số quốc gia trong đó có Nga, Mỹ, Trung Quốc và nhiều nước khác đã bắt đầu tiến hành di tản công dân của mình ra khỏi Ai Cập để đề phòng bất chắc.


Lê Dũng (theo AFP)
Bình luận
vtcnews.vn