Kim Jong-un một mình đi Trung Quốc?

Thế giớiThứ Năm, 27/01/2011 08:14:00 +07:00

Nguồn tin được dẫn nêu rõ, mọi chuẩn bị cho chuyến thăm đều đã được phía Triều Tiên hoàn tất

Ông Kim Jong-un - con trai út của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il - có thể sẽ sớm thực hiện chuyến thăm Trung Quốc, nhằm tìm kiếm sự ủng hộ của Bắc Kinh về việc kế nhiệm cha - tờ Joongang Ilbo của Hàn Quốc dẫn lời một nguồn tin từ chính quyền Seoul nói hôm 26.1.

“Các nguồn tin tình báo cho hay, chuyến thăm có thể sẽ diễn ra ngay sau kỳ nghỉ Tết âm lịch vào đầu tháng 2 tới” - tờ Joongang Ilbo cho biết và nhấn mạnh ông Kim Jong-un sẽ đi một mình.

Kim Jong-un  

Nguồn tin được dẫn nêu rõ, mọi chuẩn bị cho chuyến thăm đều đã được phía Triều Tiên hoàn tất, mặc dù chưa có bằng chứng hiển nhiên nào cho thấy có sự tăng cường an ninh cho chuyến thăm. “Nếu ông Kim Jong-un thăm Trung Quốc, thì chắc chắn chuyến thăm sẽ được giữ bí mật” - nguồn tin nói. Phía Hàn Quốc hiện đang theo dõi những diễn biến liên quan đến ông Kim Jong–un.


Nguồn tin nói thêm, ông Kim Jong-un sẽ gặp các nhà lãnh đạo của Trung Quốc, trong đó có Chủ tịch nước Hồ Cẩm Đào, Phó Chủ tịch Tập Cận Bình. Năm 1983, ông Kim Jong-il cũng thực hiện chuyến thăm Trung Quốc một mình sau khi được chọn để kế nhiệm cha - nhà lãnh đạo Kim Il Sung.

Các nhà phân tích cho rằng, chuyến thăm lần này để cho ông Jong-un làm quen với các quan chức cao cấp của Trung Quốc, chứ không phải để thảo luận về các vấn đề trong quan hệ giữa Trung Quốc và Triều Tiên.

Theo (Báo Lao Động)
Bình luận
vtcnews.vn