1 trong 2 nghi can đánh bom sân bay Nga là nữ giới

Thế giớiThứ Ba, 25/01/2011 04:33:00 +07:00

(VTC News) - Một quan chức an ninh không được tiết lộ danh tính cho biết: “Vụ nổ xảy ra khi một nữ nghi phạm mở chiếc túi xách của mình”.

(VTC News) – Hãng thông tấn Nga Ria Novosti dẫn nguồn tin an ninh của nước này cho hay, nhiều khả năng tham gia vụ tấn không khủng bố nhằm vào sân bay Domodedovo có 2 đối tượng, 1 trong số đó là nữ giới.

Nguồn tin này cho hay, 2 nghi can đánh bom liều chết đều đến từ khu vực có phần đông người Hồi giáo sinh sống là Bắc Caucasus.

Một hành khách may mắn thoát chết đang gọi điện cho người thân từ sân bay Domodedovo. 

Quan chức an ninh không được tiết lộ danh tính trên cho biết: “Vụ nổ xảy ra khi một nữ nghi phạm mở chiếc túi xách của mình”.

“Nghi phạm nữ này được hộ tống bởi một người đàn ông khác, nhiều khả năng tên này là đồng bọn. Anh ta đứng bên cạnh đối tượng nữ và bị áp lực của thuốc nổ thổi bay đầu”.

Trước đó, các nhà điều tra Nga tuyên bố họ đã phát hiện đầu của một người đàn ông có những đặc điểm giống người Ả Rập. Chiếc đầu này được cho là của 1 trong 2 kẻ đánh bom liều chết.

Nguồn tin an ninh trên cũng nói rằng hiện trường vụ tấn công cho thấy nhiều đặc điểm của một vụ tấn công thường thấy do các phiến quân Bắc Caucasus thực hiện.

“Hành động tấn công này mang đặc trưng của những tên khủng bố đến từ Bắc Caucasus” – nguồn tin an ninh của Nga cho hay.

Điểm lại những hình ảnh tại hiện trường vụ đánh bom sân bay Demodedovo


Lê Dũng(theo AFP, Ria Novosti)

Bình luận
vtcnews.vn