Thuốc nổ đánh bom SB Domodedovo được nhồi thêm kim loại

Thế giớiThứ Ba, 25/01/2011 08:35:00 +07:00

(VTC News) - Nhà lãnh đạo hàng đầu nước Nga cũng đã tuyên bố hủy bỏ việc tham dự diễn đàn kinh tế Davos

(VTC News) – Thông tấn Nga Ria Novosti cho hay, cảnh sát tại thủ đô Moscow và nhiều thành phố khác của nước này đã được lệnh báo động tăng cường an ninh kể từ tối qua (24/1)) sau khi xảy ra vụ đánh bom liều chết khiến hàng chục người thiệt mạng ở sân bay (SB) Domodedovo.

Các nhà điều tra cho biết trước khi xảy ra vụ tấn công khoảng 30 phút tại phi trường Domodedovo đã tiếp nhận các chuyến hạ cánh của những máy bay đến tử London (Anh), Brussel (Bỉ) và một số chuyến đến từ Hy Lạp, Ucraina, Ai Cập.

Lực lượng cứu hộ tiếp cận sân bay Domodedovo sau khi vụ tấn công xảy ra 

Theo những tin tức mới nhất, có ít nhất 2 hành khách người Anh nằm trong danh sách những nạn nhân thiệt mạng. Bộ ngoại giao Anh hiện tại chưa lên tiếng xác nhận báo cáo này.

Các quan chức tăng cường pháp luật của Nga cho hay, sức công phá của vụ tấn công tương đương với 5 kg thuốc nổ cực mạnh TNT. Gói thuốc nổ được kẻ đánh bom liều chết nhồi thêm mảnh kim loại để tạo uy lực sát thương cao nhất.

Trên một bản tin khác của hãng thông tấn nhà nước Nga - Inter Fax có đề cập việc đã phát hiện thấy đầu của một người đàn ông Ả Rập, độ tuổi khoảng 30-35, người bị tình nghi là kẻ đã cho nổ bom tấn công phi trường Domodedovo.

Đây là vụ đánh bom gây hiệu quả nghiêm trọng tại thủ đô Moscow trong vòng 12 tháng qua. Tổng thống Nga Medvedev đã nhận định: “Từ những thông tin ban đầu chúng ta có được, có thể nhận định đây là vụ tấn công mang tính chất khủng bố”.

Nhà chức trách Nga hiện đã nỗ lực tiến hành các viện pháp điều tra để tìm ra động cơ, thủ phạm đã thực hiện vụ tấn công.

Tổng thống Medvedev cũng đã cam kết hỗ trợ gia đình các nạn nhân của vụ tấn công. Nhà lãnh đạo hàng đầu nước Nga cũng đã tuyên bố hủy bỏ việc tham dự diễn đàn kinh tế Davos ở Switzerland để tập trung chỉ đạo giải quyết hậu quả vụ việc.

Lê Dũng (theo Ria Novosti)
Bình luận
vtcnews.vn