Iraq dự chi tới 26 tỷ USD để mua vũ khí Mỹ

Thế giớiThứ Hai, 10/01/2011 09:10:00 +07:00

(VTC News) – Ria Novosti dẫn lời người đại diện Bộ Quốc phòng Iraq cho biết, chính quyền Iraq dự định chi tới 26 tỷ USD để mua vũ khí, kỹ thuật quân sự của Mỹ.

(VTC News) – Ria Novosti dẫn lời người đại diện Bộ Quốc phòng Iraq Mohammed al-Askari ngày 9/1 cho biết, chính quyền Iraq dự định chi tới 26 tỷ USD để mua vũ khí, trang thiết bị kỹ thuật quân sự của Mỹ.

 

 Iraq dự chi tới 26 tỷ USD để mua vũ khí.

Theo nguồn tin này, Iraq đã ký hợp đồng trị giá hơn 13 tỷ USD với Mỹ. Số tiền này sẽ được dùng để mua máy bay phản lực, trực thăng, xe tăng, xe bọc thép, tàu chiến và tên lửa của Mỹ cho tới năm 2013.

 

Al-Askari bổ sung thêm, sau khi hoàn tất hợp đồng thứ nhất (sau năm 2013), Iraq sẽ tiếp tục ký kết với Mỹ một hợp đồng trị giá tương tự để trang bị thêm một số loại vũ khí của Mỹ nhằm tăng khả năng hoạt động, đủ sức kiểm soát tình hình khi binh lính Mỹ hoàn toàn rút khỏi Iraq.

 

Hiện nay, Mỹ vẫn là quốc gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực xuất khẩu vũ khí, trang thiết bị quân sự. Theo đánh giá của Viện nghiên cứu các vấn đề quốc tế Stockholm (SIPRI), Mỹ chiếm 30% thị phần trên thị trường vũ khí thế giới năm 2009.


 

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Lenta)


“Chung sức vì đồng bào nghèo cả nước” - Ủng hộ đồng bào nghèo cả nước qua cổng thông tin 1400.

Nhắn tin theo cú pháp UHgửi 1409 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực vì đồng bào nghèo cả nước.


Bình luận
vtcnews.vn