Hoả hoạn tàu Campuchia, 4 thuyền viên TQ thiệt mạng

Thế giớiChủ Nhật, 09/01/2011 05:46:00 +07:00

(VTC News) - Một tàu chở hàng Campuchia mang theo 8 thuyền viên Trung Quốc đã bốc cháy ở ngoài cảng Busan vào sáng sớm ngày 7/1/2011.

(VTC News) - Tờ “Đại công báo” ngày 8/1 đưa tin, một tàu chở hàng Campuchia mang theo 8 thuyền viên Trung Quốc đã bốc cháy ở ngoài cảng Busan vào sáng sớm ngày 7/1/2011, khiến cho 4 thuyền viên Trung Quốc thiệt mạng; 4 thuyền viên Trung Quốc còn lại và 1 thuyền viên Mianma đã được cứu sống.

Từ các bức ảnh chụp được tại hiện trường, toàn thân con tàu màu xanh đã bị ngọn lửa bùng cháy đỏ rực, khoang điều khiển tầng 2 bốc khói ngùn ngụt. Nhân viên cứu hỏa Hàn Quốc đã đưa tàu cứu hộ đến tiến hành dập lửa.

Lực lượng cảnh sát bờ biển Busan, Hàn Quốc đang nỗ lực dập tắt ngọn lửa bốc cháy con tàu chở hàng của Campuchia 

Các nhân viên Lãnh sự quán Trung Quốc tại Busan cho biết, đây là tàu chở hàng “Vận Hưng” lớp 1412 tấn của Campuchia. Nguyên nhân của đám cháy vẫn chưa xác định được.

Hiện nay, các thuyền viên được cứu sống đều đã thoát khỏi nguy hiểm. Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc Quan Hoa Binh đã dẫn đội công tác đến hiện trường xử lý các vấn đề có liên quan, đồng thời thăm hỏi những thuyền viên được cứu sống.

Hãng Yonhap dẫn lời người phát ngôn Cảnh sát biển Hàn Quốc nói rằng, tàu "Vận Hưng" bị bốc cháy ở ngoài khơi cách cảng Busan 2 hải lý. Ngọn lửa bốc cháy đến hơn 2 tiếng đồng hồ.

Hỏa hoạn có thể do dây điện chập mạch gây ra. Nơi lửa bắt đầu cháy là ở gần nhà bếp tại tầng 1. Thi thể những nạn nhân đã được tìm thấy trong nhà bếp và khoang điều khiển ở tầng 2.

Hãng AFP đưa tin, các nạn nhân bị ngọn lửa “đánh thức” khi đang chìm trong giấc ngủ, nhưng khói bụi mù mịt đã ngăn chặn đường thoát thân của họ.

Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Busan, ông Quan Hoa Binh cho biết, Lãnh sự quán rất coi trọng vấn đề này, ngay lập tức đã khởi động cơ chế ứng cứu khẩn cấp, và yêu cầu phía Hàn Quốc thực hiện mọi biện pháp cần thiết để toàn lực giải cứu các thuyền viên Trung Quốc.

V.Dũng (Theo Đại công báo, Hồng Công)
Bình luận
vtcnews.vn