Thống đốc Punjab bị chính vệ sỹ của mình bắn chết

Thế giớiThứ Tư, 05/01/2011 08:11:00 +07:00

(VTC News) - Nghi phạm bắn chết thống đốc bang/tỉnh Punjab đã nạp tổng cộng 26 viên đạn vào khẩu súng trường tấn công loại AK.

(VTC News) – Nguồn tin của hãng thông tấn Mỹ AP tại Pakistan cho hay, thống đốc bang Punjab của Pakistan ngày hôm qua đã bị chính một vệ sỹ của mình bắn chết với lý do cực đoan.

Ông Salman Taseer – Thống đốc bang Punjad, khu vực nằm giữa biên giới Ấn Độ và Pakistan (vùng đất này được chia thành các tỉnh Punjab của Ấn Độ và Punjad của Pakistan) đã bị bắn chết ngay tại chỗ khi ông đang đi bộ ở một trung tâm mua sắm ở thủ đô Islamabad.

Malik Mumtaz Hussain Qadri bị khống chế và tống lên xe. 

Theo những tin tức ban đầu của nhà chức trách, nghi can ám sát ông Salman Taseer được xác định là một trong những cảnh sát, vệ sỹ riêng của mình.

Lý do dẫn đến việc hung thủ ra tay sát hại thống đốc bang Punjab là ông có quan điểm chống đối lại hình phạt tử hình đối với những tội danh liên quan đến hành vi báng bổ đức tín của người Hồi giáo.

Ông Salman Taseer được xem là một trong những đồng minh thân thân cận của Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari – nhà lãnh đạo có đường lối thân Washington và được người Mỹ hậu thuẫn.

Theo cảnh sát Islamabad, ông Salman Taseer đã bị bắn chết khi đang đi bộ ra xe hơi của mình sau khi vừa kết thúc bữa chiều tại Kohsar Market – một trung tâm mua sắm nơi thu hút nhiều người phương Tây và giới thượng lưu tại thủ đô của Pakistan.

Nghi phạm bắn chết thống đốc bang Punjab đã nạp tổng cộng 26 viên đạn vào khẩu súng trường tấn công loại AK để mưu hại ông. Với số đạn này, hung thủ chỉ cần vài giây là có thể xả hết vào người nạn nhân.

Một nhân chứng đang uống cà phê gần hiện trường khi vụ sát hại xảy ra cho biết ông ta nghe thấy tiếng nổ của súng máy. “Tôi lao ra xem thì thấy nhiều cảnh sát đang cố gắng khống chế một cảnh sát khác. Anh ta bị úp mặt xuống đường”.

Theo một nguồn tin khác, hung thủ giết hại ông Salman Taseer được xác định là Malik Mumtaz Hussain Qadri – sỹ quan cảnh sát làm nhiệm vụ bảo vệ cho thống đốc.

Đây là quan chức cao cấp thứ 2 của Pakistan bị ám sát chết sau vụ nguyên Thủ tướng Pakistan Benazir Bhutto bị giết chết cách đây 3 năm.

Lê Dũng(theo AP)

Bình luận