Ít nhất 3 người chết trong vụ nổ máy bay tại Nga

Thế giớiChủ Nhật, 02/01/2011 08:31:00 +07:00

(VTC News) - Chiếc phi cơ Tu-154 gặp tai nạn thuộc sở hữu của hãng hàng không Kogalymavia Airlines.

(VTC News) – Tính cho tới thời điểm này, ít nhất đã có 3 người chết, hàng chục người khác bị thương trong vụ nổ máy bay chở khách Tu-154 tại thành phố Surgut ở Siberia, Nga vào ngày hôm qua 1/1/2011.

Chiếc phi cơ Tu-154 gặp tai nạn thuộc sở hữu của hãng hàng không Kogalymavia Airlines, lộ trình của nó là phi trường Domodedovo ở Moscow.

Vụ tai nạn máy bay chở khách Tu-154 tại Siberia ngày 1/1/2011. 

Sự cố kỹ thuật xảy ra khiến 1 động cơ của máy bay bốc cháy buộc phi công điều khiển phải thực hiện màn hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Surgut ở Siberia.

Hiện tại, nhà chức trách sân bay Surgut đã công số danh tính các nạn nhân thiệt mạng và bị thương sau khi vụi nổ xảy ra trên website chính thức của hãng Kogalymavia Airlines.

Theo những thông tin mới nhất, có 3 người chết (hiện đang mất tích), 43 người khác bị thương. Trước đó, những tin tức ban đầu cho rằng không có ai thường vong trong số hơn 130 hành khách có mặt trên máy bay.

 

Phát ngôn viên của Ủy ban điều tra Nga – ông Vladimir Markin cho biết, một cuộc điều tra hình sự đã được thực hiện để tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn đáng tiếc nói trên.

Trong năm 2010 nhiều vụ tai nạn liên quan đến máy bay Tu-154 đã xảy ra trên khắp thế giới, đặc biệt trong đó có vụ Tổng thống Ba Lan cũng tử nạn trên một chuyến bay sử dụng phi cơ loại này.


Lê Dũng(theo Ria Novosti)

Bình luận
vtcnews.vn