Bắc Triều Tiên phân phát phù hiệu in hình Kim Jong Un

Thế giớiThứ Năm, 30/12/2010 10:50:00 +07:00

(VTC News) – Quân đội Bắc Triều Tiên đã bắt đầu phân phát cho các sỹ quan của mình loại phù hiệu có in hình Kim Jong Un để mang mặc trên quân phục.

(VTC News) – Mới đây, quân đội Bắc Triều Tiên đã bắt đầu phân phát cho các sỹ quan của mình loại phù hiệu có in hình con trai út, người kế nhiệm của Chủ tịch Kim Jong Il để các sỹ quan đeo trên bộ quân phục thường ngày.

 

Quân đội Bắc Triều Tiên bắt đầu mang mặc quân phục có gắn phù hiệu in hình Kim Jong Un. 

Giờ đây Kim Jong Un được gọi là với từ đệm " kính mến” để khẳng định vị thế cũng như uy tín của người kế nhiệm trẻ mới 27 tuổi chứ không còn gọi là “vị tướng trẻ” như trước nữa.

 

Phù hiệu in hình Kim Jong Un đã trở thành một trong những chi tiết không thể thiếu trên bộ quân phục của sỹ quan Bắc Triều kể từ giữa tháng 12 vừa qua.

Kích thước và tiết diện ảnh Kim Jong Un trong phù hiệu này tương tự như phù hiệu của Chủ tịch Kim Jong Il và cố Chủ tịch Kim Il Sung.

 

Theo nhận định của các chuyên gia, sự phân phát phù hiệu mới là nhằm củng cố cho chiến dịch khôi phục tinh thần và niềm tin cho binh sỹ Bắc Hàn vào người kế nhiệm chính quyền trong tương lai.

 

Hiện nay, phù hiệu này mới chỉ thấy ở đồng phục của các sỹ quan quân đội chứ chưa thấy xuất hiện trên trang phục của các công dân bình thường cũng như các cán bộ, quan chức dân sự khác.

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Dni)

Bình luận
vtcnews.vn