Ứng cử viên Tổng thống Nga năm 2012 là ai?

Thế giớiThứ Năm, 30/12/2010 07:55:00 +07:00

(VTC News) - Putin nói: "Không có sự hỗ trợ trực tiếp của Tổng thống, công việc sẽ không thể tiến hành".

(VTC News) - Ứng cử viên Tổng thống Nga năm 2012 là ai? Putin hay  Medvedev? Hai nhà lãnh đạo hàng đầu nước Nga này có lẽ đã bắt đầu bàn bạc về tương lai lãnh đạo nước Nga và tiền đồ của họ.

Tân Hoa Xã – Moscow ngày 29/12 đưa tin, Thủ tướng Nga Vladimir Putin ngày 29/12 cho biết, ông sẽ bàn bạc với Tổng thống Dmitry Medvedev, cùng quyết định ứng cử viên tham gia cuộc bầu cử Tổng thống năm 2012.

 

Sau khi kết thúc hội nghị công tác chính phủ lần cuối cùng năm 2010, Putin đã nói với các phóng viên rằng, ông không loại trừ khả năng đứng đầu đảng Nước Nga thống nhất, tham gia cuộc bầu cử quốc hội (Duma) vào năm 2011.

Nhưng ông cho biết, hiện nay nói đến khi nào sẽ tuyên bố ứng cử viên Tổng thống là còn quá sớm, bởi vì chỉ cần bắt đầu nói đến vấn đề này, "tất cả mọi người đều sẽ ngừng làm việc".

Báo chí Nga còn cho biết, ông Putin nhấn mạnh trong hội nghị công tác chính phủ lần này rằng, Tổng thống Dmitry Medvedev và chính phủ làm việc trong một đội ngũ. Ông cho rằng, hai bên "trao đổi rất chặt chẽ, để tạo thành một đội ngũ thống nhất".

Ông nhấn mạnh, hai bên "từng có các quan điểm khác nhau, nhưng không phải là nảy sinh ở trong Văn phòng của Chính phủ và Tổng thống, mà là trong một đội ngũ", mọi người "thông qua tranh luận đã cùng giải quyết được những vấn đề này".

Putin nói: "Không có sự hỗ trợ trực tiếp của Tổng thống, công việc sẽ không thể tiến hành".

Putin cho rằng, ba thành tựu lớn Nga đạt được trong năm 2010 là Hiệp ước cắt giảm vũ khí tiến công chiến lược mới (START mới) giữa Nga và Mỹ đã được ký kết và sắp có hiệu lực, Nga chỉ còn một bước nữa là gia nhập WTO và cần thành lập Ủy ban điều tra.

Ông cho biết, Hiệp ước cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược mới rõ ràng và chắc chắn là thành công trong chính sách ngoại giao của Medvedev.

 

Khi tham dự hội nghị chính phủ, Medvedev ca ngợi công việc một năm qua của chính phủ Putin. Ông chỉ ra rằng, hệ thống tài chính Nga duy trì được sự ổn định, các vấn đề an sinh xã hội được giải quyết, số người thất nghiệp đã giảm xuống 2 triệu người.

Tuy bị ảnh hưởng bất lợi do nhiệt độ bất thường vào mùa hè và vụ thu hoạch nông nghiệp kém, nền kinh tế Nga vẫn đạt được tăng trưởng, lạm phát được kiểm soát ở mức 10%. Ông cho rằng: "Nền kinh tế Nga năm 2010 lnói chung là không tồi", đây là "công lao trực tiếp của Chính phủ, nó thực sự đã lãnh đạo có hiệu quả nền kinh tế".

Tại hội nghị, Medvedev cũng đưa ra nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu trong năm 2011 của Chính phủ, trong đó bao gồm cải thiện môi trường đầu tư, thiết lập các trung tâm tài chính tại Moscow và các địa phương khác của Nga, thoát khỏi  mô hình kinh tế nguyên liệu…

Khánh Hưng(Theo Tân Hoa Xã)
Bình luận
vtcnews.vn