Hàn Quốc gia cố hàng chục quân cảng

Thế giớiThứ Ba, 28/12/2010 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Itar-Tass ngày 28/12 đưa tin, trong năm 2011 chính phủ Hàn Quốc sẽ tiến hành gia cố hàng chục quân cảng để “nghênh tiếp” các tàu quân sự hạng nặng.

(VTC News) – Itar-Tass ngày 28/12 đưa tin, trong năm 2011 Chính phủ Hàn Quốc sẽ tiến hành gia cố hàng chục quân cảng để “nghênh tiếp” các tàu quân sự hạng nặng cập bến, trong đó có tàu khu trục hiện đại, tàu chở hàng có tải trọng 5.000 tấn.

 

Trong năm 2011 Hàn Quốc sẽ tiến hành gia cố hàng chục quân cảng

Theo nhận định của Itar-Tass, mục đích gia cố lại các quân cảng là để trong trường hợp cần thiết có thể sơ tán nhanh các công dân của Hàn Quốc tới vị trí an toàn, đồng thời bảo đảm tiến hành tác chiến nhanh có hiệu quả các chiến dịch quân sự quy mô lớn trên biển.

 

Bên cạnh việc gia cố lại các quân cảng, Hàn Quốc còn dự định sẽ mở rộng thêm chỗ neo đậu cho các tàu, thuyền trên 5 hòn đảo nằm trên vùng biển Hoàng Hải bao gồm:


đảo Pennendo và đảo Enphendo hay còn gọi là Yeonpyeong – nơi đã từng xảy ra cuộc đấu pháo quyết liệt giữa hai miền vào ngày 23/11 vừa qua nằm giáp hải phận của Bắc Triều Tiên; đảo Ulleungdo và Tokto trên biển Nhật Bản; hai vịnh nhỏ nằm ở phía Nam đảo Jeju.

 

Động thái này của Hàn Quốc không khỏi khiến cho Bình Nhưỡng lo ngại vì rất có thể đây là bước đi mang tính “dọn đường” cho các tàu quân sự cỡ lớn của Mỹ cập cảng khi tiến hành các hoạt động quân sự chung với quân đội Hàn Quốc trong thời gian tới.

 

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Dni)

 

 

Bình luận
vtcnews.vn