Lật tàu chở quà cho đại tướng Kim Jong Un

Thế giớiThứ Ba, 28/12/2010 10:30:00 +07:00

(VTC News) – Chiếc tàu chở quà nhân ngày sinh nhật đại tướng Kim Jong Un, con trai út Chủ tịch Bắc Triều Tiên Kim Jong Il đã bị trật khỏi đường ray.

(VTC News) – Chiếc tàu chở quà nhân ngày sinh nhật đại tướng Kim Jong Un, con trai út Chủ tịch Bắc Triều Tiên Kim Jong Il đã bị trật khỏi đường ray.

 

 Bắc Triều Tiên: lật tàu chở quà sinh nhật mừng đại tướng Kim Jong Un (phía ngoài cùng bên phải).

Hãng tin Reuter dẫn nguồn tin từ đài phát thanh “Open Radio for North Korea” của Hàn Quốc ngày 27/12 cho biết, vụ tai nạn đã xảy ra vào ngày 11/12 gần khu vực biên giới giữa Bắc Triều Tiên và Trung Quốc.

 

Theo nguồn tin này, đoàn tàu chở chủ yếu là tivi và đồng hồ đeo tay để mừng sinh nhật cho đại tướng Kim Jong Un vào đầu tháng 1 tới đang trên hành trình từ thành phố cận biên Sinuiju (cửa ngõ thương mại và giao dịch của Bắc Triều Tiên với nước ngoài) phía Tây Bắc Triều Tiên trở về Bình Nhưỡng.

 

Hiện vẫn chưa rõ con số thiệt hại sau vụ tai nạn này cũng như số hàng hóa chở trên tàu. Theo giả thiết ban đầu, nguyên nhân của vụ tai nạn có thể là sự cố trên đường ray và trục trặc kỹ thuật của đoàn tàu.

 

Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng, đường ray bị cố ý phá hỏng vì mức độ thiệt hại không hề nhỏ nếu chỉ là sự mài mòn thông thường của đường ray.
 
Đài phát thanh “Open Radio for North Korea” đưa ra nhận định rằng, vụ tai nạn có thể là sự chống đối của những người không tán thành Kim Jong Un lên nắm chính quyền ở Bắc Triều Tiên.

 

Đây là lần sinh nhật đầu tiên của Kim Jong Un kể từ khi trở thành người kế nhiệm và lãnh đạo tối cao tương lai của Bắc Triều Tiên.

Theo thông tin từ The Korea Times, ngày sinh nhật tới của Kim Jong Un sẽ trở thành ngày quốc lễ.

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Lenta)

Bình luận
vtcnews.vn