Tàn đời vì hám tiền đóng phim khiêu dâm

Thế giớiThứ Sáu, 24/12/2010 12:16:00 +07:00

Derrick Burts gia nhập làng phim khiêu dâm với mơ ước giàu nhanh, sex dễ dàng và thoát khỏi công việc nặng nhọc tại một khách sạn.

Derrick Burts gia nhập làng phim khiêu dâm với mơ ước giàu nhanh, sex dễ dàng và thoát khỏi công việc nặng nhọc tại một khách sạn. Tuy nhiên, thực tế lại là ác mộng tồi tệ nhất với Burts.

Chỉ vài tháng sau khi trở thành diễn viên phim khiêu dâm, Burts phát hiện bản thân mắc một căn bệnh vô phương cứu chữa. Burst, được chẩn đoán là HIV dương tính hồi đầu tháng 10, tính đến thời điểm này vẫn là một diễn viên phim khiêu dâm chưa mấy nổi tiếng.

 

Đầu tháng này, chàng trai 24 tuổi, tự nhận là "Bệnh nhân Zeta", đã khiến các đồng nghiệp hoảng loạn. Nhắc lại những gì đã diễn ra tại một cuộc họp báo chan chứa nước mắt, Burts kêu gọi cần phải thực thi luật bắt buộc sử dụng bao cao su trong phim khiêu dâm.

Kể từ đó, Burts đã được hoan nghênh nhiệt liệt vì dám nói ra một vấn đề mà các nhà hoạt động cho rằng nó bị đè dưới tấm thảm của ngành công nghiệp béo bở (phim khiêu dâm tạo ra doanh thu 13 tỷ USD/năm). Dù kiếm được lợi nhuận khổng lồ, song ngành này chỉ quan tâm rất ít tới tình trạng sức khỏe của khoảng 2.000 diễn viên.

Những chăm sóc mà Burts nhận được sau khi được chẩn đoán nhiễm HIV đã gây ra chỉ trích gay gắt về Tổ chức y tế ngành giải trí người lớn, một cơ sở y tế ở thung lũng San Fernando, gần Los Angeles, nơi các nhà làm phim khiêu dâm yêu cầu các diễn viên phải tới đây hàng tháng để thử xem có mắc bệnh truyền nhiễm gì không. Tuần trước, giới chức Mỹ đã yêu cầu đóng cửa phòng khám trên vì vi phạm giấy phép.

"Ngành này đã làm tôi suy sụp. Họ đặt tôi vào một tình thế khủng khiếp, nơi tôi nhiễm HIV và khi tôi mắc bệnh, họ chẳng làm gì để giúp đỡ", Burts cho biết tại căn hộ ở Menifee, California, nơi diễn viên này đang ở chung với người bạn gái Crystal và hai chú chó Chihuahuas. "Đó là lý do tại sao tôi phải nói ra. Ngành này phải đảm bảo an toàn cho các diễn viên khi họ quan hệ. Nếu không, mọi người sẽ có kết cục giống tôi".

Burts lớn lên ở Hemet, thành phố nhỏ phía đông Los Angeles và rời trường trung học lúc 17 tuổi để theo đuổi giấc mơ trở thành thuật sĩ. Trong 5 năm, Burts làm việc trên tàu du lịch, đi khắp thế giới và được trả mức lương lên tới 6 con số. Tuy nhiên, mệt mỏi với cuộc sống lưu động, Burts quay lại quê nhà để ở gần gia đình và làm lễ tân tại khách sạn Marriot, gần Disneyland.

Tháng 12 năm ngoái, Burts gặp Crystal, cũng 24 tuổi và đang là người mẫu đồ lót. Sau đó, Crystal chuyển sang làm người mẫu nude để được trả nhiều tiền hơn. Derrick chán ngán với công việc khách sạn và thấy rằng có thể kiếm khá tiền nhờ làm mẫu khỏa thân cho các tờ báo dành cho người đồng tính. Từ khách sạn chỉ mất một quãng ngắn để tới các văn phòng của những hãng phim khiêu dâm tại Quận Cam.

Tháng 3, Burts và Crystal ký một hợp đồng 2 năm. Crystal sẽ xuất hiện trong các bộ phim khiêu dâm nam - nữ, Burts - lưỡng tính, sẽ xuất hiện ở cả phim bình thường lẫn phim cho người đồng tính. Sử dụng bao cao su là bắt buộc trong phim đồng tính nhưng phim bình thường thì không cần thiết.

"Họ ra giá rất cao. Họ nói chúng tôi có thể kiếm được 15.000/tháng. Họ nhồi nhét vào đầu bạn mọi thứ, giống kiểu bạn sẽ có một kiểu sống khác, tham gia những sự kiện thảm đỏ tuyệt vời, bạn sẽ có mọi thứ mong muốn và được làm việc với những người mẫu xinh như mộng. Tuy nhiên, đó chỉ là mời chào".

Crystal và Burts làm việc mỗi ngày. Burt được trả 200-1.000 USD/ngày cho những phim khiêu dâm thường và 2.000 USD/ngày cho phim khiêu dâm đồng tính. Crystal kiếm được từ 700-3.000 USD/lần.

Tuy nhiên, cùng với tiền bạc và sex miễn phí, Burts cũng nhiễm nhiều bệnh lây nhiễm. Tới một ngày, Burts nhận được thông báo từ cơ sở y tế AIM và được thông báo nhiễm HIV. Cơ sở này hứa sẽ giữ kín danh tính cho Burts nhưng cơ hội hành nghề của chàng trai 24 tuổi đã bị tước bỏ. Sau đó, mọi thứ trở nên im lặng. Burts chờ 2 tháng nhưng không được giới thiệu tới bác sĩ chuyên khoa. AIM cũng ngừng trả lời các cuộc gọi của Burts. Chàng trai cảm thấy bị phớt lờ.

Cuối tháng 11, Burts trải qua một cơn suy sụp. Ngay sau đó, theo lời giới thiệu của một người bạn, Burts đi chữa bệnh tại Tổ chức chăm sóc sức khỏe AIDS. Sự chăm sóc ở đây rất chuyên nghiệp và Burts đồng ý kể mọi chuyện nhằm ủng hộ chiến dịch buộc phải sử dụng bao cao su trong mọi phim khiêu dâm.

Theo Hoài Linh (vietnamnet)

Bình luận
vtcnews.vn