Xem cuộc tập trận “khủng” nhất của quân đội Hàn

Thế giớiThứ Sáu, 24/12/2010 09:10:00 +07:00

(VTC News) – Chiều ngày 23/12 quân đội Hàn Quốc đã khai màn tập trận bắn đạn thật có quy mô lớn nhất từ trước tới nay tại khu vực giáp biên giới Bắc Triều Tiên.

(VTC News) – Chiều ngày 23/12 quân đội Hàn Quốc đã khai màn tập trận bắn đạn thật trên bộ có quy mô lớn nhất từ trước tới nay tại thành phố Pecheon ngay sát biên giới với Bắc Triều Tiên.


Mặc dù tập trận bắn đạn thật chỉ diễn ra trong vòng 1 giờ đồng hồ, song lại là đợt tập trận tác chiến hiệp đồng giữa Lục quân và Không quân có kết hợp bắn đạn thật nên vẫn thể hiện được sức mạnh và tính quy mô chưa từng có trong lịch sử tập trận trên bộ của quân đội Hàn Quốc.

 

Theo thông tin từ phía Bộ Tư lệnh Hàn Quốc, tham gia vào đợt tập trận có quy mô lớn nhất trong lịch sử này, quân đội Hàn Quốc đã huy động: 800 binh lính, 6 phản lực chiến đấu, máy bay trực thăng vũ trang, các giàn phóng tên lửa, xe tăng cùng các khẩu đội tổ hợp tên lửa chống tăng hiện đại.

 

Quân đội Hàn Quốc tập trận bắn đạn thật trên bộ với quy mô lớn nhất từ trước tới nay ngay sát biên giới hai miền.

Cuộc tập trận diễn ra trong lúc căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên chưa có dấu hiệu lắng dịu, thậm chí còn tiềm ẩn những nguy cơ xung đột mới.

Liên quan đến cuộc tập trận này, Bắc Triều Tiên coi đây là hành động khiêu khích nghiêm trọng, đồng thời lên tiếng đe dọa sẽ khởi động chiến tranh hạt nhân để đáp trả hành động khiêu khích của Seoul.

 

Trong khi đó, trước và sau khi diễn ra cuộc tập trận mới nhất này, Seoul vẫn luôn tuyên bố cho rằng đây là một hoạt động quân sự thường niên chứ không hề bị tác động, chi phối bởi yếu tố nào, kể cả là sau trận đấu pháo ngày 23/11 vừa qua trên đảo Yeonpyeong làm phía Hàn Quốc bị thiệt hại nặng nề.

 

Tuy vậy, song phía Hàn Quốc vẫn “nêu cao tinh thần cảnh giác” bằng cách chuyển sang trạng thái sẵn sàng chiến đấu cho tất cả các đơn vị đang đóng tại các khu vực giáp ranh với biên giới giữa hai miền.

 

Không thể ngồi yên trước các hoạt động tập trận quy mô lớn ngay sát biên giới của mình mà Bình Nhưỡng coi là khiêu khích quân sự nghiêm trọng, Bắc Triều Tiên đã cho triển khai ngay các tên lửa đối hạm, đối không ở vùng ven biển phía Tây, đồng thời cho tăng cường khả năng tác chiến cho các đơn vị bộ binh ráp biên giới Nam Hàn, đặc biệt là tại khu vực diễn ra tập trận.

 

Trong khi căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên ngày càng gia tăng, phát ngôn viên Nhà trắng Robert Gibbs lên tiếng ủng hộ cuộc tập trận của Hàn Quốc, đồng thời cho rằng cuộc tập trận này đã lên kế hoạch từ trước, mọi chi tiết của buổi tập trận đều được công khai để “không gây hấn” với Bắc Triều.

 

Về phần mình, Trung Quốc chỉ lên tiếng kêu gọi hai miền Triều Tiên hãy giữ bình tĩnh, tránh để xung đột gia tăng và sớm trở lại bàn đàm phán để giải quyết bằng con đường ngoại giao.

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn