Tiết lộ của đầu bếp gia đình Chủ tịch Triều Tiên

Thế giớiThứ Tư, 22/12/2010 08:00:00 +07:00

(VTC News) - "Công nghệ công nghiệp nước ta rất lạc hậu. Cái chúng ta sở hữu chỉ là quặng uranium".

(VTC News) - Kim Jong-un, con trai, người kế vị nhà lãnh đạo Kim Jong-il đang được Bắc Triều Tiên tập trung tạo dựng hình ảnh để xứng đáng với chức vụ của mình trong tương lai. Kim Jong-un được cho là đã thèm muốn hạt nhân ngay từ khi còn nhỏ.

News Network Đài Loan dẫn nội dung từ tờ Nhật báo Triều Tiên, Hàn Quốc cho biết, Kenji Fujimoto, người từng là đầu bếp của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il ngày 17/12 cho biết, người thừa kế Kim Jong-il, con trai ông là Kim Jong-un từ nhỏ đã tỏ ra là người có mong muốn mạnh mẽ đối với hạt nhân, ông từng nói: "Cái chúng ta sở hữu chỉ quặng uranium".

 

Trong 13 năm (bắt đầu từ năm 1988) Kenji Fujimoto đã làm đầu bếp cho Kim Jong-il, là “bạn chơi” con trai thứ hai và thứ ba của Kim Jong-il là Kim Jong-chul và Kim Jong-un, tận mắt chứng kiến cuộc sống của họ. Kenji Fujimoto gần đây đã cho xuất bản cuốn sách tiếng Hàn mang tên
"Tại sao Kim Jong-ul trở thành người kế nhiệm?".

Cũng trong ngày 17/12, Kenji Fujimoto trả lời báo chí tại Seoul tiết lộ, trong thời gian du học nước ngoài (đầu thế kỷ 21), Kim Jong-un đã tạm thời về nước và nói với ông rằng: "Công nghệ công nghiệp nước ta rất lạc hậu. Cái chúng ta sở hữu chỉ là quặng uranium". Uranium là nguyên liệu của vũ khí hạt nhân.

Kenji Fujimoto cho biết, Kim Jong-il thường nói trước mặt các cán bộ rằng "Cậu lớn (Jong-chul) có trái tim quá mềm yếu, giống như một cô gái, còn cậu nhỏ rất có phong cách đàn ông", đồng thời sớm chỉ định Kim Jong-un làm người kế nhiệm.

 

Được biết, Kim Jong-il thích nói chuyện 40 phút sau bữa ăn, nhưng Kim Jong-u
n sẽ nói với ông: "Bố, con muốn cùng anh đi chơi bóng rổ. Anh, đi thôi". Sau bữa cơm 5 phút liền đi ngay. Kenji Fujimoto cho biết: "Mọi người nhìn thấy họ đều có thể nhầm lẫn cho rằng Jong-un là anh trai, còn Jong-chul là em trai".

Được biết, khi Jong-un 15 tuổi, Kim Jong-il nói: "Đàn ông nên biết uống rượu" và bắt đầu cho phép anh uống, nhưng lại ra lệnh cấm hút thuốc lá. Kể từ đó, Jong-un bắt đầu thích các sản phẩm cao cấp nhất của Johnnie Walker, anh cũng bí mật cùng Kenji Fujimoto hút thuốc lá nhãn hiệu Yve Saint Laurent (YSL).

Xe của Kim Jong-un là Mercedes-Benz 600. Khi nghe các bài hát Hàn Quốc, Kim Jong-un khen "thật tuyệt vời", anh còn thích chơi các trò chơi điện tử như "Super Mario" và "Tetris".

 

Kim Jong-un từng nói với Kenji Fujimoto: "Mỗi ngày tôi trượt patanh, chơi bóng rổ, đến mùa hè thì chơi thuyền cơ giới, nhưng người dân thì sống như thế nào?". Kim Jong-un còn từng đi cùng với mẹ mình, bà Ko Young-hee tới Disney, Nhật Bản.

Kenji Fujimoto nói, ở tuổi thanh niên, Kim Jong-un quan tâm đến nữ giới ít hơn Kim Jong-chul, nhưng chỉ cần nhìn thấy các diễn viên múa “Nhóm Vui vẻ”, cậu ta liền mở to mắt và tỏ ra rất hứng thú.

Ông nói: "Jong-un có thể đã kết hôn rồi. Cậu ta nên giống như Kim Jong-il, đối tượng kết hôn không phải dựa vào mệnh lệnh của cha, mà là tự lựa chọn".

Về nguyên nhân béo phì của Kim Jong-un, Kenji Fujimoto cho biết: "Có lẽ bởi vì để tạo một phong cách của nhà lãnh đạo, Kim Jong-il đã để cho Kim Jong-un tự do ăn nhiều, cho nên mới béo".

 

Kenji Fujimoto cho biết, "Nhóm Vui vẻ" của Kim Jong-un theo chiều cao được chia thành 4 đội, lần lượt là 155 cm, 160 cm, 165 cm, 170 cm, mỗi đội được chia thành tổ A và tổ B, để họ cạnh tranh.

Kenji Fujimoto tiết lộ, vào cuối thập niên 80 của thế kỷ 20, một sĩ quan phụ tá có trách nhiệm bảo vệ Kim Jong-il đã từng có hành động ám hại Chủ tịch  Kim Jong-il.

Khi đó, Kim Jong-il đang tản bộ ở nhà khách Hamhung vào buổi tối, thì bị viên sĩ quan say rượu này dùng khẩu súng chỉ vào đầu, cuối cùng những người xung quanh đã chế ngự được anh ta, cứu được mạng sống cho ông.

Khánh Hưng(Theo Liên hợp Buổi sáng, Singapore)

Bình luận
vtcnews.vn