Hàn Quốc thắp sáng cây Noel khổng lồ ở biên giới

Thế giớiThứ Ba, 21/12/2010 12:57:00 +07:00

(VTC News) - Quân đội Hàn Quốc nhận định đây có thể là hoạt động bị miền bắc coi là hành động khiêu khích.

(VTC News) – Thông tấn xã Hàn Quốc ngày 21/12 dẫn nguồn tin của giới chức nước này cho hay, Hàn Quốc sẽ thắp sáng một cây Noel khổng lồ gần khu vực biên giới giáp lãnh thổ do Bắc Triều Tiên kiểm soát. 

Các binh sỹ Hàn Quốc đang làm nhiệm vụ bảo vệ "cây Noel" ở biên giới.(Ảnh: Reuters). 

Quân đội Hàn Quốc nhận định đây có thể là hoạt động bị miền bắc coi là hành động khiêu khích bởi nó nằm trong các chương trình tuyên truyền mà Bình Nhưỡng không muốn thấy xuất hiện gần khu vực nhạy cảm.

Chính vì vậy, quân đội Hàn Quốc vẫn đang trong tình trạng báo động cao độ để sẵn sàng đối phó với những tình huống có thể phát sinh.

Theo Yonhap, nhà thờ Full Gospel có trụ sở tại thủ đô Seoul đang chuẩn bị tổ chức buổi lễ thắp sáng cây Noel năm 2010 tại biên giới giáp Triều Tiên. Đây sẽ là cây Noel khổng lồ trang trí dựa trên nền một chiếc tháp bằng sắt khá lớn.

Một ngôi làng của Bắc Triều Tiên được chụp từ phía Hàn Quốc. 

Các binh sỹ Hàn Quốc cũng đã được điều động để bảo vệ cây Noel khổng lồ này. Đây là lần đầu tiên kể từ lễ thắp sáng cây Noel tại biên giới gần đây nhất, được tổ chức cách đây 7 năm.

Chính quyền Hàn Quốc đã nối lại hoạt động mang tính chất tuyên truyền này sau một loạt những biến cố trong quan hệ Liên Triều xảy ra trong một năm vừa qua.

Trong số đó đáng kể nhất là vụ chìm chiến hạm Cheonan và vụ nã pháo vào đảo của Hàn Quốc.

Lê Dũng(theo Yonhap)

 

Bình luận
vtcnews.vn