BTT sẽ không trả đũa hoạt động tập trận của Hàn Quốc

Thế giớiThứ Hai, 20/12/2010 08:03:00 +07:00

(VTC News) -Tuyên bố của Triều Tiên được đưa ra chỉ khoảng 90 phút sau khi quân đội Hàn Quốc kết thúc hoạt động nã đạn thật.

(VTC News) – Ngay sau khi quân đội Hàn Quốc tuyên bố kết thúc cuộc tập trận bắn đạn thật trên một hòn đảo gần biên giới Bắc Triều Tiên, Bình Nhưỡng đã lên tiếng nói rằng Bắc Triều Tiên sẽ không trả đũa hành động tập trận của quân đội Seoul.

Tuyên bố của chính quyền Triều Tiên được đưa ra chỉ khoảng 90 phút sau khi quân đội Hàn Quốc kết thúc hoạt động tập trận nã đạn thật có sử dụng hoả pháo Thần Sấm K-9 trên một hòn đảo của nước này.

Pháo Thần Sấm K9 của quân đội Hàn Quốc nã đạn thật trong tập trận. 

Bình Nhưỡng tuyên bố sở dĩ quân đội nước này không thực hiện các hành động trả đũa vì Hàn Quốc đã thay đổi địa điểm tiến hành tập trận. Tuy nhiên, Bắc Triều Tiên vẫn khẳng định việc tập trận của quân đội Hàn Quốc là hành động khiêu khích không cân nhắc.

Chiến đấu cơ của Không quân Hàn Quốc đang ở "chế độ chờ". 

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA dẫn một thông báo cho biết Bình Nhưỡng không coi hoạt động tập trận của Hàn Quốc vào ngày hôm nay tương tự như hành động trước đó là bắn pháo về phía vùng lãnh hải do miền bắc tuyên bố chủ quyền.

Nguồn tin của AP cho hay, trong quá trình tập trận bắn đạn thật, quân đội Hàn Quốc đã điều động các máy bay chiến đấu phản lực để theo dõi sát sao mọi động thái của quân đội Bắc Triều Tiên.

Hoạt động tập trận của quân đội Hàn Quốc được theo dõi qua truyền hình. 

Trước đó, Hàn Quốc đã tiến hành di tản khẩn cấp hàng trăm thường dân gần khu vực biên giới trên bộ giáp miền bắc để đề phòng mọi bất trắc có thể xảy ra.

Tính cho tới thời điểm này, không có bất kỳ đụng độ nào xảy ra giữa quân đội Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên.

Lê Dũng(theo AP)

 

 

Bình luận
vtcnews.vn