Hàn Quốc sẽ mạnh tay nếu tiếp tục bị khiêu khích

Thế giớiThứ Ba, 23/11/2010 04:26:00 +07:00

(VTC News) - Hàn Quốc sẽ không loại trừ khả năng vù vũ lực, mà cụ thể là dùng đến sức mạnh quân sự để đáp trả lại Triều Tiên.

(VTC News) – Một bản tin dán nhãn “Khẩn cấp” vừa được hãng thông tấn Yonhap đăng tải vào lúc 18:09 (giờ KTS) cho biết, Hàn Quốc sẽ trả đũa một cách cứng rắn nếu Bắc Triều Tiên tiếp tục khiêu khích.

Bản thông báo ngắn trên có nghĩa là Hàn Quốc sẽ không loại trừ khả năng vù vũ lực, mà cụ thể là  dùng đến sức mạnh quân sự để đáp trả lại các hành động của Bắc Triều Tiên.


Trong khí đó, theo bản tin của báo Tuổi Trẻ trích dẫn nội dung từ TTXVN cho hay, Trung Quốc và Nga thể hiện những phản ứng đầu tiên về vụ giao tranh hai miền Triều Tiên.

Theo đó, ngày 23/11, Trung Quốc đã bày tỏ quan ngại trước vụ giao tranh bằng đạn pháo xảy ra cùng ngày giữa hai miền Triều Tiên, đồng thời yêu cầu hai nước kiềm chế, hành động vì hòa bình và ổn định trên bán đảo miền Triều Tiên.

Phát biểu với các phóng viên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi (Hong Lei) nói: "Chúng tôi quan tâm tới thông tin liên quan và bày tỏ quan ngại về vụ việc này... Chúng tôi hy vọng các bên liên quan hành động nỗ lực hơn nữa để góp phần xây dựng hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên".

Cùng ngày, Nga cũng cảnh báo leo thang căng thẳng trong khu vực sau vụ việc trên. Một quan chức giấu tên của Bộ Ngoại giao Nga nói với Interfax: "Điều quan trọng là vụ việc này không làm trầm trọng thêm tình hình trên bán đảo Triều Tiên".

* Một báo cáo mới từ nhà chức trách Hàn Quốc cho biết đã có thêm một binh sỹ của Hải quân Hàn Quốc nữa tử nạn. Tổng số quân nhân của Hàn Quốc thiệt mạng tính cho tới thời điểm 16:31 ngày 23/11 (giờ Hà Nội) là 2 người. Báo cáo này không đề cập tổng số người bị thương gồm dân thường và binh sỹ.

Bình Nguyên(theo Yonhap, Tuổi Trẻ, TTXVN)
Bình luận
vtcnews.vn