Thảm họa tại Campuchia: 6 người Việt thiệt mạng

Thế giớiThứ Ba, 23/11/2010 09:50:00 +07:00

Văn phòng hội người Việt Nam tại Campuchia vừa thông báo có sáu người Việt Nam thiệt mạng trong vụ giẫm đạp làm chết hơn 300 người ở Phnom Penh vào đêm 22/11.

Văn phòng hội người Việt Nam tại Campuchia vừa thông báo có sáu người Việt Nam thiệt mạng trong vụ giẫm đạp làm chết hơn 300 người ở Phnom Penh vào đêm 22/11. Trong khi đó, một số công ty du lịch tại TP.HCM thay đổi lịch trình đi Campuchia.

Theo Hội người Việt Nam tại Campuchia, số người Việt thiệt mạng trong vụ tai nạn đêm 22/11 tính đến đầu giờ chiều ngày 23/11 đã tăng lên đến 6 người, so với thông tin ban đầu chỉ có 2 người chết. Sáu nạn nhân này đến từ các quận Doun Penh, Chăm Ca Mon của Phnom Penh và tỉnh Kan Dal. Người thân hiện đã đưa các nạn nhân xấu số này về nhà để mai táng.

Bên cạnh đó, có hai người Việt đi lễ hội ở bán đảo Koh Pich hiện vẫn còn mất tích. Hai người này sinh sống ở quận Đăng Kao và quận Sen Sok. Ngoài số người Việt chết và mất tích, có một người Việt ở quận Đang Kao cũng bị thương nặng trong vụ thảm họa ở Koh Pich. Văn phòng hội người Việt Nam tại Campuchia cho biết nhiều người Việt ở Campuchia đang rất lo lắng vì có con em, người thân đi dự lễ hội từ cuối tuần qua, mà đến nay không liên lạc được nên không rõ những người này có mặt tại địa điểm xảy ra tai nạn hay không.

Tại TP.HCM, một số công ty du lịch đã lùi ngày khởi hành tour đi Campuchia sau khi có tin về vụ tai nạn đáng tiếc ở Koh Pich. Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, giám đốc đối ngoại và truyền thông của công ty Fiditour cho biết tour đi Campuchia với khoảng 30 khách dự kiến khởi hành ngày 24 hoặc 25/11 sẽ được dời lại vào tuần sau. Công ty Dã ngoại Lửa Việt cũng lùi hai tour với 50 khách sang tuần sau. 


Theo đại diện của một số công ty du lịch, khách du lịch từ Việt Nam sang Phnom Penh hoặc Siem Riep vào ngày thứ tư hoặc thứ năm và về lại Việt Nam vào chủ nhật trong tuần.

Theo Sài Gòn Tiếp Thị
Bình luận
vtcnews.vn