Tổng thống Chavez: Đầu tôi có giá 100 triệu USD

Thế giớiThứ Hai, 22/11/2010 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Tổng thống Venezuela Hugo Chavez ngày 21/11 tuyên bố, các thành viên đối lập trong nước đã huy động 100 triệu USD để tổ chức ám sát ông.

(VTC News) – Phát biểu trong chuyến thăm tới một trong các khu chợ ở Caracas, Tổng thống Venezuela Hugo Chavez tuyên bố, các thành viên đối lập đã huy động 100 triệu USD để tổ chức ám sát ông.

 

“Tôi biết đích xác rằng, các thành viên đối lập đang dùng 100 triệu USD để giao cho kẻ đảm nhận nhiệm vụ ám sát tôi” – Tổng thống Hugo Chavez khẳng định.

 

Tổng thống Chavez chỉ rõ, chủ tịch kênh truyền hình đối lập duy nhất ở Venezuela Globovision, ông Guillermo Zuloaga, người đã chạy sang Mỹ để tránh án có khả năng là kẻ chủ mưu lập kế hoạch ám sát ông.

 

Liên quan đến chủ tịch kênh truyền hình Globovision, Tổng thống Chavez kêu gọi Phó Tổng thống Elias Jaua, cơ quan công tố và tòa án tối cao Venezuela hãy cùng làm điều gì đó.

 

Tổng thống Venezuela Hugo Chavez tuyên bố, các thành viên đối lập đang huy động 100 triệu USD để tổ chức ám sát ông. 

Tổng thống Chavez bày tỏ sự ngạc nhiên và khó hiểu của mình khi biết chính quyền Mỹ không chỉ cho phép ông Zuloaga (người luôn nói xấu và bôi nhọ đất nước Venezuela) lánh nạn trên lãnh thổ của mình mà còn cho phép ông ta tham dự cuộc gặp cấp cao giữa lãnh đạo đối lập Venezuela với các Hạ nghị sỹ Mỹ tại Washington.

 

Đây không phải là lần đầu tiên kênh truyền hình Globovision mà đứng đầu là Zuloaga thể hiện sự chống đối với Tổng thống Chavez.


Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Tổng thống Chavez trực tiếp đứng ra chỉ trích và buộc tội nhân vật này.

 

Đã nhiều lần Tổng thống Chavez đưa ra ý tưởng kiểm soát kênh truyền hình đối lập Globovision. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có bất cứ chương trình hành động cụ thể nào để thực thi ý tưởng này.

 

Vào tháng 3/2010 Chủ tịch Zuloaga đã từng bị bắt vì bị cáo buộc xúc phạm chính quyền và vu khống Tổng thống Hugo Chavez.


Sau đó, Zuloaga đã được thả tự do nhưng lại tiếp tục bị cáo buộc cho vay nặng lãi và gian lận khiến ông này buộc phải chạy sang Mỹ để lánh nạn.

 

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Lenta)

 

Bình luận
vtcnews.vn