Malaysia sẽ đưa giáo dục giới tính vào giảng dạy

Thế giớiThứ Năm, 11/11/2010 04:09:00 +07:00

(VTC News) - Những khóa học như thế này không phải để “vẽ đường cho hươu chạy”, khuyến khích bọn trẻ quan hệ tình dục mà mục đích của chúng hoàn toàn ngược lại.

(VTC News) – Ngày 11/11/2010, Thứ trưởng giáo dục Malaysia cho biết vào đầu năm tới ngành giáo dục đào tạo nước này sẽ bắt đầu đưa nội dung giáo dục giới tính vào giảng dạy ở cấp học phổ thông cơ sở.

Theo quan chức trên, đây là một trong những biện pháp cần thiết, giải pháp lâu dài để hạn chế hiện tượng trẻ vị thành niên mang thai đang ngày càng phổ biến tại quốc gia với phần đông dân số là người theo đạo Hồi này.

Nữ sinh trung học phổ thông ở Malaysia (ảnh: Internet). 

Thứ trưởng giáo dục Malaysia - Wee Ka Siong cho hay các lớp học chính thức với tên gọi “giáo dục sức khỏe sinh sản – xã hội” sẽ được đưa vào giảng dạy ở cấp trung học cơ sở từ tháng 1/2010.

“Chúng tôi buộc phải tìm ra những biện pháp lâu dài nhằm ngăn chặn hiện tượng trẻ vị thành niên mang thai ngoài ý muốn xuất hiện này càng nhiều do thiếu hướng dẫn, tư vấn của người lớn”.

“Chỉ có giáo dục mới mang lại kết quả lâu dài và hiệu quả nhất vì khi được hướng dẫn, tư vấn đủ thông tin cần thiết các cô bé, cậu bé sẽ tự biết mình phải làm gì để bảo vệ sức khỏe của chính mình”. – Thứ trưởng Wee Ka Siong cho biết.


“Những khóa học như thế này không phải để “vẽ đường cho hươu chạy”, khuyến khích bọn trẻ quan hệ tình dục mà mục đích của chúng hoàn toàn ngược lại. Khi được trang bị đầy đủ thông tin, các em học sinh sẽ nhận thức được có hay không nên quan hệ tình dục trước hôn nhân”.

Cách đây đúng 1 tháng, Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng giáo dục Malaysia - Muhyiddin Yassin cũng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của nội dung giáo dục giới tính và thể hiện quyết tâm sẽ đưa nội dung tương đối nhạy cảm đối với quốc gia đạo Hồi này vào các lớp học.

Bình Nguyên(Theo Sts, AFP)

Bình luận
vtcnews.vn