Đâm phải tàu cá 270 tấn, tàu hải quân Hàn chìm nghỉm

Thế giớiThứ Năm, 11/11/2010 03:14:00 +07:00

(VTC News) - Vụ tai nạn nghiêm trọng dẫn đến thiệt hại chìm tàu, chết 1 thủy thủ trên xảy ra khi tàu tuần tra của HQ đâm phải một tàu cá có trọng tải 270 tấn.

(VTC News) – Thông tấn xã Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn tin từ các quan chức hải quân nước này cho hay vào lúc 22:50 phút tối qua theo giờ địa phương, một vụ tai nạn hàng hải đã xảy ra ở ngoài khơi đảo Jeju ở niềm nam khiến 1 tàu tuần tra biển của nước này bị chìm nghỉm.

Vụ tai nạn nghiêm trọng dẫn đến thiệt hại chìm tàu, chết 1 thủy thủ trên xảy ra khi tàu tuần tra của Hải quân Hàn Quốc đâm phải một tàu cá có trọng tải 270 tấn đang hoạt động ở ngoài khơi đảo Jeju.

Tàu cá 270 tấn đâm phải tàu tuần tra của Hải quân Hàn Quốc (ảnh: Yonhap). 

Chiếc tàu cá đâm nhau với tàu tuần tra của Hàn Quốc không phải tàu của Bắc Triều Tiên. Các quan chức hải quân Hàn cho hay 1 thủy thủ hải quân đã thiệt mạng, 2 người khác đang ở diện mất tích.

Chiếc tàu tuần tra sau cú va chạm đã chìm xuống đáy biển. 28 thủy thủ đoàn đã được cứu sống ngay sau đó chỉ còn 2 người mất tích chưa tìm thấy. Người thiệt mạng đã qua đời khi được đưa về cấp cứu tại một bệnh viện trong đất liền.

Một phát ngôn viên của Hải quân Hàn Quốc nói rằng trên chiếc tàu tuần tra lúc xảy ra tai nạn có tổng cộng 30 người. Con tàu này có trọng tải 150 tấn.

Chiếc tàu cá trọng tải 270 tấn không bị thiệt hại nào đáng kể. Hiện tại ngư tàu này đã được đưa về cảng gần nhất để phục vụ điều tra.

Ngay sau khi xảy ra vụ va chạm giữa hai tàu Hàn Quốc, các lực lượng gồm máy bay trực thăng, tàu  cứu hộ đã được điều động đến hiện trường thực hiện nhiệm vụ cứu nạn khẩn cấp.

Theo những tin tức do Yonhap cung cấp, chiếc tàu tuần tra của Hải quân Hàn bị chìm do bị thủng thân sau cú va chạm khá mạnh với tàu cá 270 tấn.

Bình Nguyên(Theo Yonhap, AFP)

Bình luận
vtcnews.vn