Động đất 5.2 độ richter xảy ra tại Philippines

Thế giớiThứ Tư, 10/11/2010 08:10:00 +07:00

(VTC News) - Philippines là một trong những quốc gia có vùng lãnh thổ nằm trong Vành Đai Lửa Thái Bình Dương.

(VTC News) – Thông tấn AFP dẫn nguồn tin cơ sở từ Philippines cho hay vào lúc 18:30 chiều nay (10/11) một trận động đất với cường độ 5.2 độ richter đã xảy ra tại Philippines.

Theo những tin tức mới nhất của AFP, chưa có bất kỳ báo cáo thiệt hại chính thức nào được công bố sau khi trận động đất xảy ra.

Núi lửa Bulusan (ảnh: Reuters). 

Khu vực chịu ảnh hưởng của trận đất bất ngờ này Luzon, hòn đảo pử phía bắc của Philippines. Vị trí tâm chấn nằm cách khu bực Olongapo, Luzon khoảng 52 km về phía tây.

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (US Geological Survey) cho biết, độ sâu nơi phát sinh động đất cách mặt đất khoảng 59 kms.

Đảo Luzon là hoàn đảo lớn nhất của quần đảo Philippines. Đây là nơi thường xuyên phải hứng chịu những trận động đất phát sinh từ hoạt động của miệng núi lửa Bulusan (cao 1.565 mét so với mặt nước biển).

Quần đảo Philippines. 

Hôm thứ 3 vừa qua, nhiều bộ phận dân cư sinh sống tại những ngôi làng xung quanh núi lửa này đã phải di tản khẩn cấp vì núi lửa này bắt đầu phun tro bụi báo hiệu sự hoạt động trở lại.

Philippines là một trong những quốc gia có vùng lãnh thổ nằm trong Vành Đai Lửa Thái Bình Dương nên thường xuyên phải hứng chịu sự tác quái của núi lửa và động đất giống Indonesia.

Bình Nguyên(Theo AFP)
Bình luận
vtcnews.vn