Bà rao bán cháu lấy 30 nghìn USD

Thế giớiThứ Ba, 09/11/2010 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Các nhà chức trách Florida (Mỹ) đã tiến hành bắt giữ Patty Bigbee (45 tuổi) cuối tuần qua, vì bị buộc tội cố ý rao bán cháu trai mới 12 tuần tuổi.

(VTC News) - Các nhà chức trách Florida (Mỹ) đã tiến hành bắt giữ Patty Bigbee (45 tuổi) vào cuối tuần qua, vì bị buộc tội cố ý rao bán cháu trai mới 12 tuần tuổi.


Các nhà chức trách đã bắt giữ người phụ nữ này ở Holly Hill (Florida, Mỹ) vào cuối tuần qua. Các nhà điều tra cho biết, Patty Bigbee (ảnh trên) bị bắt giữ khi đang gặp gỡ với một người có ý định mua ở Daytona Beach.

Ngay sau đó, cảnh sát đã bắt được kẻ thứ hai có liên quan đến vụ mua bán người này. Đó là Lawrence Works (42 tuổi), cũng ở Holly Hill. Cũng chưa rõ rằng người này có quan hệ như thế nào với bé trai 12 tuần tuổi hay với bà của bé là Patty Bigbee.  

Vụ việc này đã bắt đầu manh nha từ tháng 10 vừa rồi, khi Patty Bigbee đưa ra giá bán cháu mình là 75 nghìn USD. Nhưng những kẻ buôn người hạ giá xuống còn 30 nghìn USD và giá này được Patty Bigbee chấp nhận.

Các nhà chức trách Florida cho biết, người bà độc ác này đã bị bắt ngay tại hiện trường diễn ra cuộc mua bán và em bé đáng thương đã được đưa đến Sở Trẻ em và Gia đình.

Các nhà chức trách cũng cho biết thêm, mẹ của em bé này cũng đã bị bắt tạm giam. Cuộc điều tra đang tiếp tục được tiến hành, các nhà chức trách cho rằng người mua em bé có thể là đại diện của một tổ chức bí mật chuyên buôn bán trẻ em.

Người phát ngôn của Sở Trẻ em và Gia đình - ông John Harrell nói, em bé không hề có dấu hiệu của sự bỏ bê hay lạm dụng, sức khoẻ của em hiện rất tốt. Ông này cũng cho biết thêm, mẹ của em bé này chưa hề có tiền án về tội bỏ bê hay lạm dụng trẻ em.

Anh Đức(Theo The Orlandosentinel)
Bình luận
vtcnews.vn