Hàn Quốc lắp kính chống đạn ở biên giới

Thế giớiThứ Năm, 04/11/2010 04:18:00 +07:00

(VTC News) - Làng Daeseongdong hiện có khoảng 200 thường dân , nơi đây chỉ cách các trạm gác của lực lượng biên phòng của BTT khoảng nửa dặm.

(VTC News) – Nhà chức trách Hàn Quốc ngày hôm nay (4/11) cho biết họ đã tiến hành lắp đặt hoàn chỉnh một hệ thống cửa sổ chống đạn tại một trạm quan sát ở khu vực biên giới giáp Bắc Triều Tiên.

Một trạm quan sát ở biên giới nam - bắc Triều Tiên. 

Theo thông báo của các quan chức Hàn Quốc, việc triển khai lắp đặt kính chống đạn nhằm đảm bảo an toàn cho những khách du lịch trước nguy cơ có thể bất ngờ bị “đạn lạc” xuất phát từ quân đội miền bắc.

Trạm quan sát tại làng Daeseongdong, nằm trong Khu phi quân sự (DMZ), nơi chia cắt lãnh thổ 2 miền nam bắt Triều Tiên đã được lắp đặt 3 tấm kính cửa có khả năng chống đạn để đảm bảo an toàn.

Làng Daeseongdong hiện nay có khoảng 200 thường dân sinh sống, nơi đây chỉ cách các trạm gác của lực lượng biên phòng của Bắc Triều Tiên khoảng nửa dặm.

Trạm quan sát tại đây được xây dựng vào năm 1980 để phục vụ các du khách có nhu cầu muốn quan sát khu vực biên giới giáp phần lãnh thổ do miền bắc kiểm soát.

Bình Nguyên(Theo AFP)




Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn