Cậu bé làm bố ở tuổi 13

Thế giớiThứ Sáu, 05/11/2010 06:20:00 +07:00

(VTC News) – Cha của đứa trẻ vừa được cô bé 10 tuổi sinh lại là một cậu bé 13 tuổi. Trước khi đến Tây Ban Nha, 2 người từng ở với nhau.

(VTC News) – Cha của đứa trẻ vừa được cô bé 10 tuổi sinh lại là một cậu bé 13 tuổi. Trước khi đến Tây Ban Nha, 2 người từng ở với nhau.

Thông tin từ bệnh viện Jerez, Tây Ban Nha, nơi diễn ra ca sinh nở hiếm hoi này cho biết: Cô bé 10 tuổi và con Nicoletta hiện đang ở với nhau. Còn bố đứa trẻ vẫn đang ở Romania và hiện không còn quan hệ gì với mẹ đứa bé.

Khu nhà nơi mẹ con em Elena ở tại Tây Ban Nha. 

Mẹ cô bé, chị Olympia tiết lộ: Trước khi đến Tây Banh Nha, con chị và cậu bé 13 tuổi này đã ở với nhau. Đó là lý do khiến con chị sinh em bé.

Trước đó, ngày 26/10, cô bé 10 tuổi tên Elena vừa đến Tây Ban Nha được 3 tuần đã sinh hạ một em bé nặng 2,8 kg theo phương pháp đẻ tự nhiên.

Tuy nhiên, có những cô bé 10 tuổi trông già dặn hơn tuổi nhưng với cô bé này thì lại trông rất trẻ con.

Cô bé Elena là người gypsi (di – gan) trước đó sống tại Romania. Theo truyền thống của người gypsi họ cho phép các cô gái lấy chồng sớm.

Luật pháp Romania cho phép các cô gái cưới chồng ở tuổi 16 nếu được cha mẹ đồng ý hoặc cưới ở tuổi 18 mà không cần ý kiến của cha mẹ.

Người gypsi nhập cư tại 1 số nước châu Âu. 

Tuy nhiên, các cuộc hôn nhân sắp đặt giữa trẻ vị thành viên trong cộng đồng người gypsi chiếm tỉ lệ khá lớn khoảng 1,5 triệu người trong tổng số 22 triệu dân Romani, dù việc này không được chính quyền thừa nhận.

Vì vậy, khi báo chí đưa tin nhiều về sự việc này nhiều người tỏ ra bất bình. Nhưng mẹ của Elena lại cho rằng đây là việc bình thường và gia đình chị rất vui mừng vì điều đó.

Chị Olympia nói: “Elena và đứa bé sẽ ở lại Tây Ban Nha vì mối quan hệ giữa cô bé và bố đứa trẻ đã chấm hết. Đứa bé xuất hiện khiến Elena rất vui mừng, với chúng tôi đó không phải là bi kịch”.

“Điều này hết sức bình thường ở đất nước tôi khi con gái có thể cưới ở tuổi lên 10 vì thế tôi không hiểu tại sao mọi người lại ngạc nhiên đến vậy”.

Victor 7 tuổi và vị hôn phu là Maria Caldararu là người gypsi đã nên vợ nên chồng tại Romania (theo Telegraph).Nên với trường hợp của Elena, họ cho là bình thường.

Hiện nay, cô bé và con sống trong ngôi nhà mới tại Lebrija, nơi có 25,000 người nhập cư sinh sống. Đây là khu nhà dành cho người nhập cư đặt tại trung tâm của thị trấn, nơi có rất nhiều người nhập cư đến từ Romania và nam Mỹ.

Nhiều người gypsi đến Tây Ban Nha và kiếm sống bằng nghề ăn xin, một số khác là đi bán phế liệu.

Hiện, cơ quan chức năng đang cân nhắc có để bé Nicoletta ở với mẹ nó hay không. Nhưng họ có ý sẽ không chia rẽ 2 mẹ con nếu cả 2 thấy hạnh phúc.

Một quan chức về xã hội tại Andalusia, Tây Ban Nha tên Micaela Navarro, cho biết: “Mẹ con họ mới chỉ rời viện 3 ngày sau khi sinh. Đây là vấn đề quan trọng cho cả bà mẹ và đứa bé nên họ cần được chăm sóc cẩn thận hơn. Họ có thể vẫn được ở với nhau”.

Trước đó, vào tháng 3 năm nay, một cô bé người Trung Quốc 9 tuổi đã sinh một cậu  con trai. Vào năm 2008, có 177 đứa trẻ được sinh ra bởi những cô bé ở tuổi 14 hoặc ít hơn ở tỉnh Andalusia, Tây Ban Nha.



Thùy Dương(theo Dailymail)

Bình luận
vtcnews.vn