Bất chấp Nhật giận dữ, TT Medvedev sẽ đi thăm nhiều đảo

Thế giớiThứ Tư, 03/11/2010 06:10:00 +07:00

(VTC News) - Tuyên bố không ngần ngại của Moscow được đích thân Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov truyền đạt.

(VTC News) -  Ngày 2/11/2010 Nga đã không ngần ngại tuyên bố rằng Tổng thống Dmitry Medvedev đã lên kế hoặc sẽ tới thăm nhiều hòn đảo nằm trên khu vực quần đảo Kuril đang có tranh chấp với Nhật Bản.

Tuyên bố này được đưa ra chỉ một ngày sau khi Tokyo nên tiếng phản đối, triệu đại sứ Nga tại Nhật Bản đến phàn nàn, yêu cầu giải thích về chuyến công du của Tổng thống Medvedev tới một khu vực nằm trong quần đảo Kuril vào hôm thứ Hai (1/11) vừa qua.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (nguồn ảnh: Internet). 

Tuyên bố không ngần ngại của Moscow được đích thân Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov truyền đạt. Quan chức này cho biết Tổng thống Medvedev sẽ không nản lòng bởi phản ứng đầy dữ dội từ phía Tokyo.

“Ông ấy (Tổng thống Medvedev sẽ tới thăm một số hòn đảo nằm trên quần đảo Kuril” – Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói trước các phóng viên quốc tế ở Na Uy một ngày sau khi Tokyo phản ứng gay gắt vì chuyến thăm của Tổng thống Nga đến một phần của quần đảo Kuril, vùng lãnh địa Nhật Bản cũng tuyên bố chủ quyền.

Tuyên bố từ phía Bộ Ngoại giao Nga được đưa ra ngay sau khi có thông tin cho rằng Bộ trưởng ngoại giao Nhật Bản Seiji Maehara đã ra lệnh tạm thời triệu hồi đại sứ Nhật đang thường trú tại Moscow.

Hãng truyền thông lớn nhất Nhật Bản Jiji Press dẫn lời Bộ trưởng ngoại giao Nhật Bản Seiji Maehara cho hay: “Tôi quyết định tạm thời triệu hồi đại sứ (Masaharu) Kono”.

Nhiều khả năng trong ngày mai 3/11, đại sứ Nhật Bản tại Nga sẽ trở về Tokyo sau quyết định triệu hồi của Bộ ngoại giao Nhật Bản.

Bình Nguyên(Theo AFP, Jiji Press)



Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn