Siêu bão Megi sẽ tiếp tục tàn phá Quảng Đông, TQ?

Thế giớiThứ Năm, 21/10/2010 08:28:00 +07:00

(VTC News) - Giới chức Trung Quốc đã chỉ đạo các tỉnh phía Nam tập trung mọi nỗ lực để đối phó với siêu bão Megi.

(VTC News) - Tờ Chinanews ngày 21/10 dẫn nguồn tin từ trung tâm khí tượng thủy văn trung ương Trung Quốc phát đi lúc 6h ngày 21/10 giờ Bắc Kinh cho biết, vào hồi 5 giờ sáng nay giờ địa phương bão tâm bão Megi ở vào khoảng 19,2 độ vĩ Bắc, 117,5 độ kinh Đông, sức gió vùng gần tâm bão cấp 16 (52 mét/giây).

Bão Megi hiện đang di chuyển với tốc độ 10 km/giờ theo hướng Bắc, dự kiến đêm ngày 22 rạng sáng 23/10 sẽ đổ bộ vào Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc.

Bão Megi đổ bộ vào Philippines. (Ảnh minh họa). 

Giới chức Trung Quốc đã chỉ đạo các tỉnh phía Nam tập trung mọi nỗ lực để đối phó với siêu bão Megi, ông Hồi Lương Ngọc – Phó thủ tướng Trung Quốc đã trực tiếp đến tỉnh Hải Nam chỉ đạo chống bão.

Hiện tại nhiều nhà ga, bến tàu ở Quảng Đông đã đóng cửa do lo ngại mưa lớn và gió mạnh có thể dẫn đến tai nạn. Hơn 70 ngàn tàu đánh cá của hai tỉnh Quảng Đông, Hải Nam đã được đưa về nơi tránh bão.

Khi càn quét qua miền Bắc Philippines siêu bão Megi đã làm ít nhất 15 người thiệt mạng với mưa lớn và sức gió giật 225 km/giờ.

Hoàn lưu bão cũng gây mưa lớn, gió mạnh và thủy triều dâng cao ở miền nam đảo Đài Loan, theo ghi nhận của giới chức địa phương đã có ít nhất 1 người chết, 3 người mất tích do ảnh hưởng từ siêu bão Megi.

Hồng Vũ(Theo Chinanews)
Bình luận
vtcnews.vn