CNN: Bin Laden đang được bảo vệ ở Pakistan

Thế giớiThứ Hai, 18/10/2010 07:55:00 +07:00

(VTC News) - Nhân vật chủ mưu thực hiện vụ đánh bom 11/9 tại New York đang được người dân địa phương, thậm chí cả quan chức tình báo Pakistan bảo vệ.

(VTC News) – Thông tấn Pháp AFP dẫn nguồn tin của kênh truyền thông Mỹ CNN cho hay, trùm khủng bố quốc tế Osama bin Laden hiện đang ẩn náu tại khu vực tây bắc của Pakistan, ông ta được che chở dưới sự bảo vệ đặc biệt của người dân địa phương.

Trùm khủng bố quốc tế Osama bin Laden. 

Kênh CNN trích phát ngôn của một quan chức NATO yêu cầu được giấu tên cho hay, hiện trùm khủng bố đạo Hồi Osama bin Laden, nhân vật chủ mưu thực hiện vụ đánh bom 11/9 tại New York đang được người dân địa phương, thậm chí cả quan chức tình báo Pakistan bảo vệ.

Quan chức này tiết lộ, Osama bin Laden đang sống khá thoải mái tại một địa điểm bí mật ở tây bắc Pakistan, nơi ông ta ẩn náu gần với địa điểm trú ẩn của Ayman al-Zawahiri, nhân vật được xem là tay chân, trợ lý thân tín nhất của ông ta.

“Không có thành viên nào của tổ chức khủng bố quốc tế Al-Qaeda đang sống trong hang”. Quan chức NATO khẳng định rằng các nhân vật cấp cao chỉ huy mạng lưới Al-Qaeda hiện đang sống khá thoải mái ở Pakistan.

Vụ khủng bố 11/9, nỗi ám ảnh kinh hoàng với người dân Mỹ. 

CNN cho biết quan chức trên đã yêu cầu được giấu tên với lý do đây là thông tin tình báo khá nhạy cảm.

Nhân vật này cũng lên tiếng xác nhận một báo cáo của tình báo Mỹ cho rằng Mullad Omar, một nhân vật chỉ huy cấp cao khác của Al-Qaeda đã nhiều lần di chuyển qua lại giữa 2 thành phố Quetta và Karachi ở Pakistan.

Bình Nguyên (Theo STs, AFP, CNN)
Bình luận
vtcnews.vn